Công Nghệ

iPhone 8 và 8 Plus ế ẩm, người dùng Việt đang nín thở đợi iPhone X

M.T
Chia sẻ

Vẫn không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế so với thiết bị tiền nhiệm, iPhone 8 và 8 Plus trở nên nhạt nhòa tại thị trường di động Việt Nam.

Mới đây, những chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính hãng đầu tiên đã được lên kệ tại Việt Nam thông qua nhà phân phối FPT Trading. Những chiếc máy này theo đó được hưởng chế độ bảo hành của Apple một đổi một trong vòng 12 tháng, tuy nhiên lại không có mã VN/A. Thay vào đó là những mã hàng của thị trường Mỹ (LL/A), Singapore (ZP/A)… Điều này khiến nhiều người cho rằng iPhone 8/ 8 Plus chính hãng do FPT Trading phân phối… chẳng khác gì hàng xách tay. Tuy nhiên, như đã nhắc đến bên trên, điểm khác biệt rõ rệt nhất ở đây là chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn của Apple.

Người dùng Việt không quá mặn mà và hào hứng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính hãng này theo đó có giá bán lẻ lần lượt là 20,99 triệu đồng và 24,99 triệu đồng, áp dụng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Phiên bản 256 GB bộ nhớ trong hiện chưa được chào bán, tuy nhiên giá dự kiến sẽ lần lượt là 26,29 triệu đồng và 30,29 triệu đồng. Đây là mức giá khuyến nghị mà FPT Trading đưa ra, các đơn vị bán lẻ hoàn toàn có thể cân nhắc mức giá thấp hơn để cạnh tranh. Thực tế, iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính hãng do FPT Trading phân phối lên kệ khá thầm lặng và thậm chí còn nhanh chóng… chìm nghỉm trong cộng đồng người yêu công nghệ Việt. Đây là “hiện tượng” mà nhiều người yêu công nghệ cho là xưa nay hiếm, bởi những chiếc iPhone mới tại Việt Nam thường hay được ví von vui là “bán đắt như tôm tươi”.

Giá máy chính hãng do FPT Trading phân phối cao hơn giá máy xách tay khoảng trên dưới 3 triệu đồng.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus thực tế không tạo ra được một cơn sốt rõ rệt nào ở thị trường Việt Nam. Ngay từ thời điểm những chiếc máy đầu tiên được xách tay về nước hồi tháng trước, giá bán của bộ đôi này cũng không hề bị đội lên, thay vào đó được chào giá khá sát thực tế ngay từ đầu. Trong khi đó, những năm trước, giá những chiếc máy kiểu thế này thường bị thổi lên cao vọt, thậm chí có thể lên tới mức bốn, năm chục triệu đồng. Hiện nay giá iPhone 8 và iPhone 8 Plus xách tay đang được nhiều cửa hàng chào giá 17,5 triệu đồng và 20,5 triệu đồng.

Người hâm mộ Apple tại Việt Nam đang nín thở chờ iPhone X.

Lý giải cho hiện tượng này, đại diện một cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội cho biết năm nay nguồn cung iPhone 8 và iPhone 8 Plus khá dồi dào, trong khi đó sự hào hứng mà thị trường dành cho bộ đôi này lại không thực sự rõ rệt. “Lượng đặt trước cho những chiếc máy xách tay về sớm gần như không có,” anh cho biết. Cùng quan điểm, độc giả Minh Tú, một người dùng có nhiều năm gắn bó và quan tâm đến các sản phẩm của Apple, nhận định iPhone 8 và iPhone 8 Plus không có điểm khác biệt rõ rệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm, không khó hiểu khi người dùng không quá mặn mà với nó. Tâm điểm của sự chú ý theo đó đang đổ dồn về chiếc iPhone X sẽ bán ra vào ngày 3 tháng 11 tới đây. “Đây mới là chiếc iPhone gây sốt trong năm nay, những chiếc máy đầu tiên về Việt Nam có thể có giá lên tới 50 triệu đồng mà vẫn có những người sẵn sàng trả giá,” người này nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

M.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất