Công Nghệ

iPhone 8 Plus tiếp tục 'nổ' pin tung cả khung máy - Liệu có đi vào vết xe đổ của Galaxy Note 7?

NPQM
Chia sẻ

Apple nên đặt mình vào tình thế cảnh giác cao độ và duy trì tác phong một cách suôn sẻ nhất có thể trước mọi trường hợp xấu có thể xảy ra thêm.

2 vụ việc về iPhone mới đây tại Đài Loan và Nhật Bản đã làm dấy lên nhiều lo ngại và bất ngờ trong cộng đồng người dùng nói chung. Cụ thể, 2 chiếc iPhone 8 Plus đã phát nổ trước sự bàng hoàng của chủ nhân, với hậu quả là khung máy bị tách liền gãy gọn, không thể phục hồi.

Sau khi điều tra, thực tế thì pin của 2 chiếc iPhone đều không cháy, nổ tung theo nghĩa đen, nhưng gặp phải hiện tượng “trương nở” quá mức, vốn là một cơ chế bảo đảm an toàn của thiết kế pin trong những trường hợp xảy ra hỏng hóc cháy nổ.

Nguyên nhân chính vẫn chưa được làm rõ, dù những sự cố liên quan đến pin đã là vấn đề không còn quen thuộc trong làng công nghệ nữa, iPhone cũng không phải là ngoại lệ kể cả là trước đây rồi. Tuy nhiên, sự việc lần này quả thực là một lời cảnh tỉnh cho Apple mang tính chất báo động nếu như còn để tình trạng tiếp diễn trầm trọng hơn.

Theo trang cnBeta từ Đài Loan, một người phụ nữa tại nước này đã mua chiếc iPhone 8 Plus 64GB và sạc như một lẽ thường tình, tất nhiên là sử dụng chính dây, củ sạc chính hãng được cung cấp. Chỉ sau 3 phút kể từ lần cắm đó, phần khung máy bỗng bật tung ra và khiến cô khá hoảng hốt. Sự việc này đã nổi lên vài ngày gần đây và ngay lập tức được Apple tiếp cận xem xét, xử lý.

Nhưng sau đó lại có thêm một trường hợp tương tự xảy ra ở Nhật Bản, khi người mua này khẳng định chiếc iPhone 8 Plus của mình được vận chuyển đến sau khi đặt mua nhưng ở trong hoàn cảnh… màn hình bị bung mở không thể hiểu nổi!

Nhìn tổng thể thì tác động lực duy nhất đủ để gây ra hậu quả đó tính đến hiện tại chỉ có thể là pin. Và theo cách thức và hướng tác động trong ảnh trên, giả thuyết được đưa ra là hoàn toàn có cơ sở nếu như pin lại trương phồng và “nổ” như trường hợp tại Đài Loan.

 Hình ảnh những chiếc iPhone bị kênh màn hình tràn ngập trên Twitter.

Theo nhiều nguồn tin, công nghệ pin dành cho iPhone 8 Plus được làm bởi Amperex Technology Limited (ATL). ATL trước đó cũng là một trong những đối tác liên quan trong vụ việc pin Note 7 thất bại thảm hại đình đám vào đầu năm ngoái. Nhưng đó cũng chỉ là một phần suy diễn mà thôi, tất cả vẫn cần chờ đợi thêm điều tra rõ ràng, cụ thể với bằng chứng xác thực hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất