Công Nghệ

Nóng: iPhone 5G đầu tiên có thể hoãn ra mắt nhiều tháng vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Apple được kì vọng sẽ trình làng chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G vào tháng 9 năm nay.

Apple đã chuẩn bị sẵn tâm lí có thể sẽ phải lùi lịch ra mắt chiếc iPhone 5G đầu tiên của mình trong nhiều tháng trong bối cảnh virus corona chủng mới ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm của người dùng trên toàn cầu, đồng thời làm gián đoạn chuỗi cung ứng, sản xuất của hãng này, Nikkei dẫn lời một nguồn tin thân cận với vấn đề.

Ảnh dựng iPhone12 Pro dựa trên tin đồn. (Ảnh: Phonearea)

Cụ thể, Apple đang tổ chức những cuộc thảo luận nội bộ trong đó nhắc đến khả năng hoảna mắt chiếc iPhone 5G đầu tên tới vài tháng. Trước đó, Apple được cho là có thể sẽ trình làng chiếc smartphone được nhiều người chờ đón này vào tháng 9 tới đây.

“Bên cạnh vấn đề vền chuỗi cung ứng, Apple quan ngại rằng tình hình hiện tại có thể làm giảm đáng kể nhu cầu nâng cấp smartphone của người dùng và có thể tác động tiêu cực đến mức độ tiếp nhận chiếc iPhone 5G đầu tiên của thị trường,” nguồn tin liên quan trực tiếp đến vấn đề khẳng định. “Apple muốn chiếc iPhone 5G đầu tiên phải là một bom tấn.”

Apple hiện tại đã chậm hơn các đối thủ của mình như Samsung hay Huawei tới một năm trên cuộc đua 5G. Đầu năm nay, Apple đặt một mục tiêu cấp bách cho việc ra mắt một chiếc iPhone hỗ trợ kết nối 5G. Khi đó, Nikkei nói rằng Apple đang đặt hàng chuỗi cung ứng tới 100 triệu đơn vị iPhone trong năm 2020 đồng thời hãng có thể sẽ ra mắt tới 4 phiên bản thiết bị khác nhau.

Song ở thời điểm hiện tại Apple đang quan sát tình hình ở Châu Âu và Mỹ, hai khu vực chiếm tới một phần hai doanh số của hãng này, để đưa ra quyết định có nên hoãn ra mắt thiết bị mới hay không. “Apple sẽ đưa ra quyết định cuối cùng chậm nhất vào tháng 5, tuỳ tình hình,” một người nói. Một nguồn tin khác khẳng định trong tình huống tệ nhất thì iPhone 5G sẽ bị lùi ra mắt sang năm 2021. Một chuyên gia chia sẻ với Nikkei rằng nếu điều này được hiện thực hoá thì đây sẽ là mọt quyết định khó khăn cho Apple và hiệu ứng lan truyền sẽ cực kì lớn.

Những ảnh hưởng của COVID-19 lên Apple rất khó để đo đếm. (Ảnh: Phonearena)

Ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ các Apple Store ở Trung Quốc, Apple Store trên toàn thế giới của Apple đã đóng cửa vì COVID-19. Trong một diễn biến khác, Apple kì vọng có thể mở cửa một số Apple Store trở lại vào nửa đầu tháng 4.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất