Công Nghệ

Nóng: iPhone 12 'trễ hẹn' với người dùng 1 tháng, chính thức ra mắt vào tháng 10

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

COVID-19 và những gián đoạn mà nó mang lại được cho là nguyên nhân chính cho sự chậm trễ này.

Một báo cáo mới từ chuỗi cung ứng cho biết iPhone 12 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới thay vì khung thời gian tháng 9 như thường lệ. Trước đó, nhiều báo cáo cho rằng việc Trung Quốc ban bố quy định cấm nhập cảnh vì COVID-19 đã khiến các kĩ sư của Apple không thể thực hiện hai quá trình thẩm định sản phẩm trước khi sản xuất với số lượng lớn. Dù vậy, vào thời điểm đó, nguồn tin nói rằng Apple vẫn sẽ kịp ra mắt sản phẩm vào tháng 9, tuy nhiên hiện tượng khan hàng có thể sẽ xuất hiện.

iPhone 12 được kì vọng sẽ có phần tai thỏ nhỏ hơn đáng kể so với thiết kế hiện tại. (Ảnh: 9to5Mac)

Trong diễn biến mới, DigiTimes nói rằng quá trình sản xuất iPhone với số lượng lớn phải đến quý 3 năm nay mới được khởi động. iPhone 2020 theo đó sẽ có bốn model khác nhau tuy nhiên chỉ có ba phiên bản kích thước màn hình. Máy sẽ được ra mắt vào tháng 10 thay vì tháng 9. Báo cáo nhấn mạnh phiên bản iPhone 6,1 inch giá thấp hơn sẽ được sản xuất trước nhất. Màn hình trên chiếc máy này có thể đến từ LG thay vì Samsung.

Trước đó, theo báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ không bán kèm chiếc tai nghe EarPods (tai nghe có dây) bên trong hộp máy của chiếc iPhone 12. Điều này có thể giúp Apple thúc đẩy doanh số của dòng AirPods thế hệ thứ hai và cũng đồng nghĩa với việc người mua iPhone sẽ không còn được Apple tặng tai nghe miễn phí.

Bên cạnh đó, Apple cũng được kì vọng sẽ giảm giá mạnh dòng tai nghe AirPods vào mùa mua sắm cuối năm nay. Người dùng cũng có thể sẽ không được đón những dòng AirPods hoặc AirPods Pro mới cho tới năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất