Công Nghệ

iPhone 11 giảm giá mạnh ở Trung Quốc vì virus corona chủng mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple dường như vẫn đang loay hoay kích cầu tiêu dùng ở Trung Quốc sau khi COVID-19 đi qua đỉnh dịch ở nước này.

Reuters mới đây cho biết một số đơn vị bán lẻ các thiết bị di động của Apple trực tuyến đã giảm giá iPhone 11 để kích cầu tiêu dùng. Động thái giảm giá được áp dụng trong bối cảnh Apple đang sẵn sàng cho một năm nhiều yếu tố bất định trong ngành công nghiệp smartphone khi virus corona ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường song các đối thủ smartphone Trung Quốc vẫn thúc đẩy cho ra mắt những mẫu điện thoại 5G mới.

Các Apple Store ở Trung Quốc hiện tại đã hoạt động trở lại. (Ảnh: Reuters)

Các cửa hàng trực tuyến trên Suning hiện đang bán iPhone 11 bản 64 GB với giá 4.999 nhân dân tệ (tương đương 707,54 USD), giảm 500 nhân dân tệ so với mức giá chính thức được niêm yết trên website Apple Trung Quốc. Cùng thời điểm, chiếc iPhone 11 Pro Mã x64 GB được bán với giá 7.499 nhân dân tệ (tương đương 1.061,38 USD), giảm 1.600 nhân dân tệ so với mức giá trên website Apple.

Một số nhà bán lẻ thương mại điện tử khác, như JD.com. Gome hay Dangdang, cùng như một số đại lý phân phối uỷ quyền của Apple trên Tmall cũng áp dụng các chính sách giảm giá tương tự. Đây được đánh giá là một động thái đầy bất ngờ của Apple bởi thực tế hãng này hiếm khi cho phép các nhà bán lẻ bên thứ ba ở Trung Quốc giảm giá sản phẩm.

Dù vậy, hồi đầu năm 2019, một số trang TMĐT Trung Quốc đã giảm giá nhiều mẫu iPhone khi nhu cầu iPhone của người dùng nước này giảm mạnh, một phần do cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu nội địa. Tim Cook, CEO Apple, sau đó cũng thừa nhận mức giá giảm đã giúp Apple phục hồi được doanh số ở quốc gia tỉ dân.

Tại Trung Quốc, Apple vấp phải áp lực cạnh tranh rất lớn từ các thương hiệu nội địa. (Ảnh: BI)

Hồi tháng 2, khi COVID-19 đạt đỉnh dịch ở Trung Quốc, Tim Cook khuyến cáo các nhà đầu tư rằng công ty nhiều khả năng sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu trong quý I năm nay vì nhu cầu thị trường giảm và những gián đoạn tới chuỗi cung ứng. Theo số liệu thống kê, trong tháng 2, Apple bán được chưa tới 500.000 mẫu iPhone tại đây.

Mo Jia, người chuyên theo dõi ngành công nghiệp smartphone ở Canalys, nói rằng một số thương hiệu smartphone bắt đầu phục hồi doanh số tại Trung Quốc sau dịch bệnh song Apple không nằm trong số đó. Một trong những lí do nằm ở việc Apple chưa điện thoại 5G.

“Apple mới chỉ bán ra các mẫu điện thoại 4G và chúng lại rất đắt do với những đối thủ,” Jia nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất