Công Nghệ

iPhone 11 đã lộ diện rõ nét: Tưởng không đẹp nhưng đẹp không tưởng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù ngoại hình không có nhiều khác biệt nhưng iPhone 11 vẫn hứa hẹn sẽ cho các đối thủ lép vế về hiệu năng và khả năng nhiếp ảnh nhờ trang bị cụm 3 camera "siêu to khổng lồ".

Phải còn hơn 2 tháng nữa mới tới ngày Apple chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone mới, với tên gọi dự kiến là iPhone 11. Tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện tại, không chỉ thiết kế bị lộ diện, mà ngay cả nguyên mẫu iPhone 11 cũng đã bắt đầu xuất hiện.

iPhone 11

Có rất nhiều bản concept iPhone 11 xuất hiện gần đây với những thay đổi về ngoại hình đáng kể so với iPhone Xs và Xs Max. Tuy nhiên, với truyền thống phải sau 2-3 năm mới thay đổi thiết kế thì rất khó để iPhone 11 có một sự lột xác ngoạn mục về ngoại hình.

iPhone 11

Khả năng cao Apple vẫn sẽ tung ra 3 model iPhone 11 như iPhone Xs, Xs Max và XR của năm 2018, với thiết kế mặt trước hoàn toàn được giữ nguyên. Các phiên bản này vẫn có màn hình kích thước lần lượt là 5.8, 6.5 và 6.1 inch. Phía trên là hệ thống Face ID có thể sẽ được cải tiến để tăng tốc độ nhận diện và mở khóa bằng khuôn mặt.

iPhone 11

Dẫu vậy, các nguồn tin đều chỉ ra rằng, iPhone 11 sẽ có thay đổi lớn ở mặt lưng. Cụ thể là trang bị cụm 3 camera “siêu to khổng lồ” được đặt trong một module hình vuông.

iPhone 11

Như chúng ta đã biết, cụm camera kép trên iPhone Xs và Xs Max 2018 đã rất tuyệt vời với số điểm DxOMark lên tới 105 điểm. Tuy nhiên, với việc nâng cấp cụm camera từ 2 lên thành 3 camera, iPhone 11 sẽ cho khả năng nhiếp ảnh đỉnh cao.

iPhone 11

Cụm 3 camera này bao gồm 1 camera chính, 1 camera tele chụp ảnh chân dung xóa phông và 1 camera góc siêu rộng giống như trên Galaxy S10+. Hoặc 1 camera ToF, được sử dụng để tạo ra các đối tượng 3D, phục vụ cho tính năng AR (thực tế ảo).

iPhone 11

Trong khi đó, phiên bản giá rẻ iPhone XR thế hệ mới cũng sẽ được nâng cấp từ camera đơn lên thành camera kép giúp chụp ảnh xóa phông tốt hơn. Tuy nhiên, máy vẫn sẽ trang bị màn hình LCD để hạ chi phí sản xuất.

iPhone 11

Các tin đồn cho biết, iPhone 11 sẽ hỗ trợ sạc không dây ngược, cho phép bạn sạc các thiết bị có chuẩn sạc không dây Qi như AirPods bằng cách đặt chúng ở mặt sau của iPhone. Ngoài ra, iPhone 11 cũng được cho là loại bỏ tính năng 3D Touch.

iPhone 11

Về cổng kết nối, nhiều hình ảnh rò rỉ trong thời gian qua cho thấy thế hệ iPhone năm nay sẽ khai tử cổng sạc Lightning và thay thế bằng cổng USB Type-C hiện đại hơn. Apple có thể sẽ tặng kèm củ sạc USB-C 18W trong hộp đựng iPhone 2019.

iPhone 11

Tuy nhiên nút gạt rung có thể được thay thế từ hình dạng dẹt sang tròn, và chuyển từ gạt ngang sang gạt dọc. Đây là một chi tiết thay đổi nhỏ nhưng rất đáng chú ý. Rất có thể Apple muốn tiết kiệm không gian bên trong của máy để dành cho cụm 3 camera sau.

iPhone 11

Dự kiến, iPhone 11 và iPhone 11 Max hứa hẹn sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây, cùng với iPhone XR mới và phiên bản iOS 13 chính thức. Cả 3 model iPhone 11 sẽ được trang bị vi xử lý Apple A13 cho hiệu năng vượt xa các đối thủ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất