Công Nghệ

iPhone 11 có sẵn một tính năng hấp dẫn chỉ còn đợi Apple 'kích hoạt'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, sạc ngược không dây là một trong những tin đồn được nhắc đến nhiều nhất trên những chiếc iPhone mới.

Theo thông tin từ MacRumors, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có đủ các linh kiện phần cứng để triển khai tính năng sạc ngược không dây. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định iPhone mới sẽ có thêm khả năng cho phép sạc một số thiết bị như Apple Watch hay AirPods chỉ đơn giản bằng cách đặt chúng lên một lưng. Song, trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 10/9, Apple đã không hề nhắc đến tính năng này. Tính năng nói trên iPhone tương tự với tính năng Wireless PowerShare có trên chiếc Samsung Galaxy S10.

Nhiều nguồn tin thậm chí cho rằng logo Apple được điều chỉnh về phía trung tâm của mặt lưng như một cách để Apple gợi ý vị trí cách đặt các thiết bị sạc ngược không dây.

Thực tế, vài giờ trước khi sự kiện ra mắt iPhone chính thức diễn ra, nhiều nguồn tin uy tín liên quan đến những chiếc điện thoại của Apple như Ming-Chi Kuo hay Bloomberg đều phát đi thông tin cho rằng tính năng sạc ngược không dây đã bị Apple hoãn này. Lí do mà các nguồn tin này đưa ra đều cho rằng “tính hiệu quả của tính năng sạc pin này không đáp ứng được các yêu cầu của Apple.”

iPhone năm nay không có thay đổi về ngoại hình so với chiếc máy tiền nhiệm.

MacRumors nói ở thời điểm hiện tại Apple đang dùng phần mềm để vô hiệu hoá tính năng sạc ngược không dây trên iPhone mới. Song hiện chưa rõ hãng này sẽ huỷ bỏ tính năng này hay đang thực hiện hoàn thiện, tinh chỉnh trước khi chính thức kích hoạt nó. Hôm qua (13/9), Apple đã chính thức mở bán đặt trước những chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max của mình. Những chiếc điện thoại mới đầu tiên có thể được chuyển tới tay người dùng vào ngày 20 tháng 9 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất