Công Nghệ

TIME: iPad là thiết bị tốt nhất ra mắt trong 10 năm qua

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Năm 2019 dần khép lại cũng là lúc TIME công bố danh sách 10 thiết bị công nghệ tốt nhất trong một thập niên trở lại đây.

TIME mới đây đã công bố danh sách 10 thiết bị công nghệ quan trọng nhất của thập niên 2010. Theo trang thông tin nổi tiếng này, trong 10 năm trở lại đây, hàng nghìn sản phẩm đã được ra mắt, và trong khi một số sản phẩm có thể “thú vị” hơn so với các sản phẩm còn lại, ảnh hưởng mà chúng để lại cho người dùng là không hề giống nhau.

iPad xếp vị trí dẫn đầu danh sách các thiết bị có tầm ảnh hưởng do TIME công bố. (Ảnh: CNET)

Mỗi một thiết bị xuất hiện trong danh sách của TIME đều kể một câu chuyện về cách nghĩ mới và sự thay đổi trong cách tiếp cận của người dùng với các công nghệ cá nhân hàng ngày.

Theo TIME, Apple iPad (2010) là thiết bị tốt nhất trong 10 năm trở lại đây. Trước khi iPad được ra mắt vào năm 2010, ý tưởng về một chiếc “máy tính bảng” thường chỉ xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và nếu xuất hiện trong thực tế, chúng cũng thường được vận hành bằng phần mềm dở tệ. Song sự xuất hiện của iPad đã thay đổi tất cả.

Màn hình đa điểm chạm tuyệt vời và hệ sinh thái phần mềm hoàn thiện của iPad đã thuyết phục người dùng lựa chọn nó. Kể từ thời điểm chiếc iPad đầu tiên ra mắt, Apple cũng liên tục cải thiện trải nghiệm người dùng tên đó. Điều này khiến người dùng có quyền lạc quan về những gì máy tính bảng sẽ mang đến trong 10 năm tiếp theo.

Trước Apple, cũng có nhiều nhà sản xuất thử sức với đồng hồ thông minh song chưa có ai thành công như Apple Watch. (Ảnh: CNET)

Bên cạnh iPad, Apple còn có hai thiết bị khác xuất hiện trong danh sách của TIME là Apple Watch (2015) và Apple AirPods (2016). Trong đó, Apple Watch được TIME đánh giá là một thiết bị đã tạo ra tiêu chuẩn của một chiếc đồng hồ thông minh trên thị trường. AirPods cũng được TIME nhận định là góp phần tạo ra một tiêu chuẩn vàng về âm thanh không dây cho các fan âm nhạc.

Dưới đây là danh sách đầy đủ 10 thiết bị tốt nhất của thập niên 2010 do TIME công bố:

1. Apple iPad (2010)

2. Tesla Model S (2012)

3. Raspberry Pi (2012)

4. Google Chromecast (2013)

5. DJI Phantom (2013)

6. Amazon Echo (2014)

7. Apple Watch (2015)

8. Apple AirPods (2016)

9. Nintendo Switch (2017)

10. Xbox Adaptive Controller (2018)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất