Công Nghệ

YouTube sắp đi theo con đường tính phí của Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

YouTube đang xem xét việc cung cấp một tính năng, cho phép mọi người dùng đăng ký dịch vụ từ các dịch vụ giải trí bên thứ ba thông qua ứng dụng YouTube, theo The Information.

Theo The Information, YouTube đang xem xét cung cấp cho khách hàng đăng ký dịch vụ video trả phí thông qua tài khoản YouTube, tương tự cách Apple và Amazon đang thực hiện.

Về cơ bản, YouTube có thể cho phép người mua đăng ký các dịch vụ từ CBS All Access, Starz, Showtime, Comedy Central Now, HBO và nhiều hơn thế nữa.

YouTube đang xem xét cung cấp cho khách hàng đăng ký dịch vụ video trả phí thông qua tài khoản YouTube. (Ảnh: OLLY CURTIS/FUTURE/SHUTTERSTOCK)

YouTube được cho là đang đàm phán với “một số công ty giải trí” về việc tích hợp thêm dịch vụ của những hãng này vào ứng dụng YouTube, nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả.

Việc cung cấp một tính năng cho phép mọi người dùng đăng ký dịch vụ từ các công ty giải trí bên thứ ba sẽ mang đến lợi ích không nhỏ cho YouTube TV, dịch vụ truyền hình trực tuyến hiện tại của YouTube. YouTube TV có giá 50 USD mỗi tháng, và đã có và 2 triệu thuê bao, tăng trưởng 1 triệu người dùng từ năm 2018.

Theo Nielsen, gần 20% lượng người xem các chương trình TV tại Mỹ là qua các dịch vụ phát trực tuyến. Gần 93% người dùng khi được hỏi đều trả lời rằng họ sẵn sàng trả tiền để có thể xem những chương trình tốt hơn.

YouTube có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận của họ từ YouTube TV nếu đi theo mô hình trả phí của Apple, Amazon hiện tại. (Ảnh: Geraldinetry)

YouTube hiện có 2 tỷ người dùng hàng tháng, những người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu giờ để xem các video. Trung bình cứ một phút có tới 500 giờ video được đăng tải lên YouTube.

Bằng cách đưa đến cho khách hàng một phiên bản nâng cấp của các gói truyền hình truyền thống và khiến họ phải bỏ tiền ra để có thể được xem những chương trình yêu thích, YouTube có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận của họ từ YouTube TV.

Đối với người dùng phiên bản YouTube bình thường (không phải YouTube Premium hay YouTube TV), họ vẫn được miễn phí xem video đi kèm quảng cáo như hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất