Công Nghệ

Đoạn video về đu quay tử thần đang gây sốt trên Facebook thực chất chỉ là giả mạo

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sở dĩ, trò chơi trong đoạn video có phần đáng sợ như vậy là do có sự "nhúng tay" của kỹ thuật CGI, công nghệ tạo kĩ xảo điện ảnh tiên tiến nhất hiện nay.

Bắt đầu từ hôm qua, cư dân mạng Việt Nam truyền tay nhau đoạn video của một fanpage Hàn Quốc quay lại cảnh trò chơi “đu quay tử thần” khiến ai xem qua cũng đều sợ hãi. Chưa đến 1 ngày, bài đăng này nhanh chóng nhận được hơn 30 ngàn lượt like, hơn 300 ngàn lượt chia sẻ và thu về gần 300 ngàn bình luận từ người dùng Facebook.

Theo tìm hiểu, trò chơi cảm giác mạnh này có tên là Gyro Drop, nằm trong khu phức hợp vui chơi giải trí Lotte World siêu nổi tiếng tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Gyro Drop từ lâu đã được mệnh danh là “đu quay tử thần” tại khu công viên Lotte World vì những trải nghiệm “có một không hai” mà nó mang lại.

đu quay tử thần

Trò chơi trong đoạn video có phần đáng sợ như vậy là do có sự “nhúng tay” của kỹ thuật CGI

Nếu đã từng xem qua đoạn video, bạn sẽ thấy người chơi được bố trí ngồi lên một con tàu ở giữa tòa tháp trụ cao 70m, mỗi ghế ngồi đều được kết nối với một sợi dây xích đu dài. Trải nghiệm kinh hoàng của trò này nằm ở việc du khách sẽ bị rơi tự do và xoay vòng tròn trên không trung với tốc độ lên đến 100km/h.

Tuy nhiên, theo Mashable, sở dĩ trò chơi trong đoạn video có phần đáng sợ như vậy là do có sự “nhúng tay” của kỹ thuật CGI, công nghệ tạo kĩ xảo điện ảnh tiên tiến nhất hiện nay.

CGI là từ viết tắt của Computer-generated imagery (tạm dịch: công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính). Đây là một ứng dụng của đồ hoạ máy tính nhằm tạo ra hoặc sửa đổi hình ảnh trong nghệ thuật, phim, chương trình truyền hình, sản phẩm thương mại trên truyền hình và cả công nghệ mô phỏng.

Tòa tháp cao 96m này nằm ở công viên giải trí Lotte World Adventure là có thật. Nó cũng có thể đưa 40 người chơi lên không trung, xoay tít thò lò. Tuy nhiên, việc toà tháp cao lên gấp đôi, thả mỗi người xuống qua một sợi dây, quay mòng mòng,… chỉ là do kỹ xảo.

Theo Mashable, về khía cạnh cơ khí - kỹ thuật, người ta có thể tạo ra trò chơi mạo hiểm cực cao này, tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả đóng cửa vì trò chơi có thể khiến người chơi tử vong vì quá sợ hãi

Nếu không tin, bạn có thể xem qua cách “đu quay tử thần” vận hành trong video của EXO dưới đây nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất