Công Nghệ

Trước khi trở thành tỷ phú, các CEO công nghệ đã làm gì để kiếm sống?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cũng giống như bất kỳ ai, các tỷ phú công nghệ đều bắt đầu với vạch xuất phát rất thấp.

Trước khi trở thành những người giàu có và thành công như ngày hôm nay, những tỷ phú công nghệ đã phải trải qua những công việc tưởng chừng chả liên quan gì đến tương lai sau này của họ như làm nhân viên trông xe, thợ cắt cỏ, thậm chí rửa bát thuê,…

Theo Business Insider, đây là những công việc đầu tiên của các CEO công nghệ đình đám nhất nhì thế giới hiện nay.

CEO công nghệ

1. Jeff Bezos: Với sự thành công với Amazon, Jeff Bezos hiện là người đàn ông giàu nhất thế giới ở số tài sản lên đến 120 tỷ USD. Trước khi trở thành tỷ phú, ông chủ Amazon Jeff Bezos có công việc đầu tay là lật burger tại cửa hàng McDonald's. (Ảnh: Business Insider)

CEO công nghệ

2: Mark Zuckerberg: Mặc cho những chỉ trích về quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới với hơn 76 tỷ USD. Zuckerberg từng viết một ứng dụng gợi ý nghe nhạc, tựa như Spotify, khi còn học trung học, và kiếm được 1 triệu USD cho công việc đầu tiên. (Ảnh: CNBC)

CEO công nghệ

3. Satya Nadella: Giám đốc điều hành đương nhiệm của Microsoft - Satya Nadella khởi nghiệp là một kỹ sư phần mềm, trước khi trở thành CEO của Microsoft vào năm 2014. (Ảnh: Veronique de Viguerie/ Reportage by Getty Images).

CEO công nghệ

4. Elon Musk: CEO Tesla - Elon Musk là cảm hứng để đạo diễn Jon Favreau xây dựng nhân vật Tony Stark (tên thật của Iron Man trong loạt phim ăn khách Iron Man, Avengers). Theo Business Insider, tỷ phú Elon Musk đã biết kiếm tiền từ nhỏ. Năm 12 tuổi, ông có 500 USD từ công việc đầu tiên khi viết code cho một trò chơi. (Ảnh: Pinterest)

CEO công nghệ

5. Jack Dorsey: Trước khi có số tài sản gần 6 tỷ USD hiện tại, nhà sáng lập Twitter và Square - Jack Dorsey đã bắt đầu từ vai trò là một kỹ sư phần mềm. Điều thú vị là Dorsey kiếm được công việc này nhờ thông báo với chủ tịch công ty đó về một lỗ hổng trên website. (Ảnh: Wikipidia)

tỷ phú

6. Evan Spiegel: Trước khi sở hữu tài sản 3,5 tỷ USD, đồng sáng lập của SnapChat đã khởi nghiệp với công việc là nhân viên tiếp thị cho nhãn hàng nước uống Red Bull. Tỷ phú trẻ tuổi này cũng không nhận được bất cứ đồng lương nào từ công việc này. (Ảnh: ROB KULISEK)

tỷ phú

7. Travis Kalanick: Cựu CEO Uber là một trong những người tiên phong trong hình thức gọi vốn startup, nhưng hiện tại ông đã rời khỏi vị trí lãnh đạo thương hiệu này. Thời niên thiếu, Kalanick từng tiếp thị dao Cutco. Năm 18 tuổi, Kalanick đã mở công ty riêng. Hiện ông sở hữu tài sản 5,3 tỷ USD với phần lớn từ Uber, một số đến từ các khoảng đầu tư khác. (Ảnh: Dan Taylor/Heisenberg Media)

tỷ phú

8. Steve Jobs: Trước khi sáng lập Apple cùng với người bạn Steve Wozniak tại một gara để xe tại Mountain View, công việc đầu tiên của Steve Jobs là lập trình viên, phát triển trò chơi điện tử cho Atari. Thời điểm ông mất, vốn hóa của Apple đã đạt ngưỡng cao kỷ lục 675 tỷ USD và có lúc đạt mốc nghìn tỷ (dưới thời CEO Tim Cook). (Ảnh: Pinterest)

tỷ phú

9. Tim Cook: Trước khi giúp Apple trở thành công ty nghìn tỷ, CEO đương nhiệm của Apple - Tim Cook từng giao báo khi còn ở Alabama. Sau đó, ông làm việc cho một nhà máy giấy, rồi nhà máy nhôm, trước khi chuyển sang lĩnh vực công nghệ. (Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg via Getty Images)

tỷ phú

10. Bill Gates: Cựu CEO kiêm nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates bắt đầu công việc đầu tiên là lập trình viên máy tính cho công ty ô tô ở Michigan. Khi đó, ông mới 16 tuổi và đang học trung học. Tài sản của ông là hơn 100 tỷ USD, sau khi dành hơn 35 tỷ USD làm từ thiện. Ông vừa bị tỷ phú người Pháp Bernard Arnault (ông trùm tập đoàn chuyên về thời trang xa xỉ LVMH) soán ngôi cách đây ít ngày, khi tài khoản có nhiều hơn ông 200 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất