Công Nghệ

'Thử thách Muối' - Trào lưu cực kì nguy hiểm đang được cư dân mạng lan truyền thách thức nhau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thử thách muối (The Salt Challenge) chỉ là một trong rất nhiều những thử thách nguy hiểm mà dân mạng sáng tạo ra.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã như hiện nay, giới trẻ thế giới lại nghĩ ra nhiều thử thách, trào lưu độc đáo. Bên cạnh một số thử thách mang tính vui vẻ hay ý nghĩa, có không ít trào lưu “nghịch dại”, có thể nguy hiểm đến tính mạng của người chơi.

Mới đây nhất là “Thử thách muối” (The Salt Challenge). Trào lưu nguy hiểm này bắt nguồn từ một người dùng TikTok có tên Landon và đang được nhiều TikToker hưởng ứng.

Một người chơi đang cố thực hiện “Thử thách Muối”. (Ảnh: Storypick)

Cụ thể, TikToker có tên Landon đã đổ cả một lọ muối vào miệng của mình. Phải nói là rất rất nhiều muối! Chỉ đến khi cổ họng không thể chịu đựng được nữa, người này mới nhổ muối trong miệng mình ra. Sau đó, Landon đã đăng video thách người xem có thể làm được điều tương tự và hashtag #Salt Challenge.

Chỉ trong vài ngày, thử thách này đã nhanh chóng lan truyền trên TikTok với tên gọi #SaltChallenge. Rất nhiều thành viên của mạng xã hội video này đã hào hứng tham gia thử thách, nhưng lại không biết rằng bản thân mình có thể gặp nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Từ khoá Salt Challenge trên TikTok hiện có đến 15,3 triệu lượt xem. (Ảnh chụp màn hình)

Một số người chơi tham gia 'Thử thách muối”. (Ảnh: TikTok Karthikakaav)

(Ảnh: TikTok dollypatil46)

(Ảnh: TikTok officialvictorwwin)

“Tiêu thụ một lượng muối quá lớn có thể dẫn đến ngộ độc. Nó làm tăng nồng độ Natri trong cơ thể, gây khát nước dữ dội, buồn nôn và co giật. Nếu nghiêm trọng hơn, có thể gây hôn mê và thậm chí là tử vong. Nồng độ Natri quá cao sẽ khiến não bộ bị sưng lên”, bác sĩ Simran Deo chia sẻ với tờ Mirror.

Vào năm 2013, một sinh viên của Đại học Virginia có tên John Paul Boldrick (19 tuổi) đã từng nguy kịch khi thực hiện một thử thách gần giống “Thử thách muối”, đó là nhận lời uống hết một chai xì dầu.

Khi đang thực hiện thử thách của bạn bè, anh chàng đã bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép, bất tỉnh nhân sự và được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Theo kiểm nghiệm của các bác sĩ, nguyên nhân gây ra tình trạng trên không phải là do xì dầu, mà lượng muối trong xì dầu. Rất may, anh chàng này đã được cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất