Công Nghệ

Kích thước 'tai thỏ' sẽ nhỏ hơn trên iPhone 2020 trước khi biến mất hoàn toàn vào năm 2021

Duy Huỳnh
Chia sẻ

3 mẫu iPhone 2021 sẽ sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình và hoàn toàn không sử dụng 'tai thỏ'.

Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã quay trở lại khi đưa ra một loạt dự đoán về các thế hệ iPhone trong tương lai của Apple.

 iPhone 2020

iPhone 2020 sẽ có 'tai thỏ' nhỏ hơn, trước khi biến mất trên iPhone 2021.

Cụ thể, nhà phân tích này cho biết, ít nhất một model trong bộ ba iPhone 2020 sẽ được ra mắt với phần khoét màn hình nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp Apple có thể ở rộng thêm diện tích hiển thị cho mẫu iPhone mới.

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt 3 model iPhone vào năm 2020 với kích thước màn hình lần lượt là 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch. Ngoài ra một số nguồn tin trước đây cho biết, Apple sẽ còn ra mắt một model iPhone thứ 4 với cảm biến vân tay trong màn hình tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, một số nhà cung ứng của Apple tại Trung Quốc chia sẻ với tờ China Times rằng, Apple đang có kế hoạch ra mắt một mẫu iPhone mới mà không có “tai thỏ” hay Face ID vào năm 2020. Nhà phân tích này tuyên bố rằng chiếc iPhone đặc biệt này sẽ có camera selfie và cảm biến vân tay được nhúng dưới màn hình.

"Tai thỏ"

Kể từ khi ra mắt, “tai thỏ” trên iPhone X đã tạo ra không ít những cuộc tranh cãi của người dùng về tính thẩm mỹ.

Thêm vào đó vào năm 2021, 3 mẫu iPhone mới được ra mắt sẽ sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình và hoàn toàn không sử dụng Face ID. Báo cáo này còn cho biết, Apple có khả năng phát triển công nghệ vân tay dưới màn hình của riêng mình thay vì dựa vào nhà cung cấp bên thứ ba.

“Tai thỏ' trên iPhone X là một phần “notch”, có thể gọi là “rãnh chữ V”. Đây là một cụm màu đen, được làm cong, chắn ngang phần phía trên của màn hình. Nó được tạo ra chủ yếu để trang bị loa thoại và hệ thống camera TrueDepth với hàng loạt cảm biến đời mới phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Khi iPhone X ra đời, người ta gọi phần tai thỏ của nó là “thiết kế lỗi” nhưng chỉ sau vài tháng, hàng loạt hãng di động đã cho ra đời những chiếc smartphone thiết kế tương đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất