Công Nghệ

Tại sao MV Nếu ngày ấy của Soobin Hoàng Sơn vẫn tồn tại trên YouTube dù chứa yếu tố máu me, bạo lực?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

MV "Nếu ngày ấy" của Soobin Hoàng Sơn đã vi phạm ít nhiều các điều khoản của YouTube nhưng tại sao vẫn tồn tại trên nền tảng này mà không bị xoá số?

Hơn 3 tháng sau MV Đã đến lúc, Soobin Hoàng Sơn đã thả xích cho sản phẩm âm nhạc thứ hai mà anh dành nhiều tâm huyết trong năm 2019 mang tên Nếu ngày ấy. Ca khúc mang màu sắc Ballad “lụi tim”, bắt tai do ca sĩ kiêm nhạc sĩ Nguyễn Đức Tùng sáng tác.

Tuy nhiên, khi chỉ vừa ra mắt, MV “Nếu Ngày Ấy” nhưng Soobin Hoàng Sơn đã nhanh chóng bị YouTube xét duyệt lại, loại bỏ khỏi danh sách Trending công khai vì những nội dung không phù hợp trong video, bao gồm những cảnh quay có bao gồm yếu tố bạo lực, máu me và vũ khí.

Nếu ngày ấy

Một số phân cảnh có sự xuất hiện của yếu tố bạo lực và vũ khí trong MV “Nếu ngày ấy” của Soobin Hoàng Sơn. (Ảnh: YouTube)

Soobin Hoàng Sơn

MV “Nếu ngày ấy” của Soobin Hoàng Sơn đã vi phạm ít nhiều các điều khoản của YouTube. (Ảnh: YouTube)

Theo chính sách và nguyên tắc cộng đồng của YouTube, người sáng tạo nội dung không được đăng tải video liên quan tới hình ảnh bạo lực, hướng dẫn giết người, gây thương tích,… Đối chiếu theo chính sách này, có thể thấy MV “Nếu ngày ấy” của Soobin Hoàng Sơn đã vi phạm ít nhiều các điều khoản của YouTube, do đó không khó hiểu khi sản phẩm âm nhạc của giọng ca “Phía sau một cô gái” bị gắn mác 16+.

Youtube

Chính sách của YouTube trong việc đăng tải video. (Ảnh: YouTube)

Một số câu hỏi được đặt ra là tại sao MV “Nếu Ngày Ấy” lại chỉ bị đưa vào danh sách giới hạn và kèm cảnh báo nhắc nhở người xem, nhưng không bị gỡ bỏ theo chính sách của nền tảng video tỷ người?

Theo tìm hiểu, việc Soobin Hoàng Sơn vẫn có thể lưu hành MV là nhờ vào một điều khoản phụ, dựa trên quy chuẩn phụ của YouTube.

“Chúng tôi có thể giới hạn độ tuổi người xem nội dung tương tự nếu nội dung đó được trình bày với tin tức giải thích tình huống và ngữ cảnh”, chính sách từ YouTube.

Youtube

Những nội dung có thể được giữ lại trên nền tảng YouTube nhưng sẽ được giới hạn độ tuổi. (Ảnh: YouTube)

Theo đó, YouTube sẽ xem xét những đặc điểm sau đây khi quyết định có nên giới hạn độ tuổi người xem hay xóa nội dung hay không (Lưu ý: Đây chưa phải là danh sách đầy đủ):

- Hình ảnh bạo lực hoặc đẫm máu có phải là tâm điểm của video hay không.

- Tiêu đề, nội dung mô tả, thẻ hoặc dữ liệu khác có cho biết ý định gây sốc hoặc khiến người xem ghê tởm hay không.

- Hình ảnh hoặc âm thanh mang tính bạo lực có được làm mờ hoặc che khuất hay không.

- Lượng thời gian mà hình ảnh hoặc âm thanh mang tính bạo lực xuất hiện trong nội dung.

- Ngữ cảnh có cho phép người xem biết rằng hình ảnh là hư cấu hoặc có sự dàn dựng hay không, chẳng hạn như bằng cách nói rõ điều đó trong video, tiêu đề hoặc phần mô tả video.

- Cảnh bạo lực có phải là một phần của nghi lễ tôn giáo hoặc văn hóa và người xem có được cung cấp ngữ cảnh đó hay không.

Theo ekip sản xuất của Soobin cho biết, MV này muốn gửi đến khán giả thông điệp #Ngưngbạohànhtronggiađình, cũng như góp một tiếng nói để mọi người chú ý hơn đến tính nghiêm trọng của căn bệnh trầm cảm có thể mang lại những hậu quả khó lường. Vì thế những hình ảnh này là cần thiết để tạo cảm xúc cũng như ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả về thông điệp này.

Như vậy, MV “Nếu Ngày Ấy” của Soobin đã thực hiện đúng các yêu cầu của YouTube và được phép xuất hiện trên nền tảng này (dù bị giới hạn độ tuổi). Ngoài ra, những phân cảnh trong MV cũng không quá bạo lực hoặc máu me như những bộ phim hành động mà chúng ta vẫn thường xem.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất