Công Nghệ

Sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào đêm nay của Apple có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iOS 13 với chế độ nền tối, khai tử iTunes, macOS 10.15 hỗ trợ chạy ứng dụng iOS,... là những điều đặc biệt mà Apple sẽ công bố tại sự kiện WWDC 2019.

Năm nay, WWDC 2019 (Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu 2019) sẽ được tổ chức tại San Jose, California (Mỹ) từ ngày 3 - 7/6 tới đây. Đúng như tên gọi của mình, sự kiện sẽ tập trung vào các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng. Theo CNN, dưới đây là những thứ có thể được trình làng tại sự kiện WWDC 2019 đêm nay của Apple.

Apple WWDC 2019

iOS 13: Trong quá khứ, Apple luôn công bố phiên bản hệ điều hành tiếp cho iPhone, iPad, iPod touch tại WWDC. Do đó, dự kiến iOS 13 sẽ được công bố vào tối đêm nay, bên cạnh macOS 10.15 và WatchOS 6. iOS 13 được dự đoán trang bị chế độ nền tối Dark Mode, mang lại thay đổi về màu sắc hiển thị, giúp tối ưu màn hình OLED và tốt hơn cho mắt khi sử dụng thiết bị trong điều kiện sáng yếu. iOS bản mới cũng kỳ vọng được tăng cường giao diện đa nhiệm nhiều cửa sổ, hỗ trợ chuột để tận dụng khả năng làm việc trên iPad.

Apple WWDC 2019

macOS 10.15: Theo nhiều nguồn tin trước đó, macOS 10.15 dự kiến sẽ là phiên bản hệ điều hành máy tính đầu tiên của Apple hỗ trợ tính năng chạy ứng dụng nền tảng iOS. Một tính năng thú vị rò rỉ trước sự kiện WWDC 2019 là macOS 10.15 có thể kết nối với iPad và biến nó thành màn hình phụ cho máy tính thông qua cáp kết nối.

Apple WWDC 2019

Khai tử iTunes: Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple sẽ đặt dấu chấm hết cho iTunes sau 18 năm ra mắt. Quyết định này không quá bất ngờ khi Apple đã tách âm nhạc thành ứng dụng riêng có tên là Apple Music, và đầu tư mạnh mẽ vào nội dung cho ứng dụng TV.

Apple WWDC 2019

WatchOS 6: Hệ điều hành Watch OS 6 dự kiến sẽ bổ sung tính năng theo dõi luyện tập thể thao (Cycles), hỗ trợ tiện ích cá nhân như nhắc nhở uống thuốc Dose, theo dõi kinh nguyệt, ghi âm Voice Memo và làm mới giao diện bằng một số kiểu mặt đồng hồ. Năm nay, WatchOS 6 cũng được cho là sẽ giúp cho thiết bị Apple Watch trở nên độc lập hơn với kho ứng dụng riêng.

Apple WWDC 2019

Mac Pro 2019: Về phần cứng, Apple có thể ra mắt bản nâng cấp của Mac Pro sau 5 năm kể từ khi ra mắt. Apple được cho là đã âm thầm phát triển một phiên bản Mac Pro mới trong vòng 2 năm qua. Sản phẩm sẽ được tái thiết kế chứ không dùng thiết kế được ví như “thùng rác” hiện tại.

Apple WWDC 2019

Màn hình 6K: Trong vài năm gần đây, Apple đã không còn kinh doanh màn hình máy tính mang thương hiệu của “Táo khuyết”. Thay vào đó, Apple lại kinh doanh 2 mẫu màn hình UltraFine 4K 23,7 inch và 5K 27 inch của LG. Do đó, nhiều nhà phân tích dự đoán Apple sẽ ra mắt một màn hình có kích thước lên tới 31,5 inch và độ phân giải 6K tại WWDC 2019 diễn ra vào tối nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất