Công Nghệ

Sau Facebook đến lượt Google khai tử tính năng nhắn tin trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Google vừa gửi đi thông báo sẽ khai tử tính năng nhắn tin trên YouTube từ ngày 18/9 để đẩy mạnh tương tác người dùng với các cuộc trò chuyện công khai.

Cụ thể, Google cho biết, từ ngày 18/9, tính năng nhắn tin trong YouTube sẽ ngừng chính thức ngừng hoạt động. Tuy nhiên, một số thành phần của tính năng sẽ có thể ngừng hoạt động trước khoảng thời gian này, như việc chia sẻ video dưới dạng tin nhắn riêng tư, theo Google.

YouTube

Thông báo về việc ngừng dịch vụ nhắn tin được hiển thị trong tab “Hộp thư đến” của ứng dụng YouTube.

Sau khi ngừng dịch vụ nhắn tin, tính năng chia sẻ liên kết video trên YouTube vẫn sử dụng bình thường nhưng bắt buộc phải thông qua mạng xã hội hoặc ứng dụng nhắn tin khác. Ngoài ra, hãng cho biết sẽ cung cấp một liên kết để người dùng có thể sao lưu các cuộc hội thoại nếu muốn.

Về phía người dùng, đa số đều tỏ ra bức xúc trước thông báo này. “Tôi không thể sống mà thiếu các tin nhắn trong YouTube. Đó là nơi để chúng tôi chia sẻ các liên kết video đến bạn bè. Tôi muốn cuộc trò chuyện riêng tư, thay vì phải công khai tin nhắn của mình trên khắp mạng xã hội”, một người dùng chia sẻ.

Được biết, dịch vụ nhắn tin trên YouTube là một trong những tính năng được rất nhiều người dùng YouTube sử dụng. Tính năng này được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 5/2016 và mất gần một năm sau mới ra mắt. Sau đó, dịch vụ nhắn tin này được đổi tên thành “Tin nhắn” và nằm trong phần “Hộp thư đến” của ứng dụng YouTube.

Không chỉ Google, trong thời gần đây, mạng xã hội Facebook cũng cho biết sẽ ngừng hoạt động tính năng chat nhóm từ ngày 22/8 tới. Được biết, tính năng “chat nhóm” mà Facebook đề cập là các đoạn chat được mở trong một “Nhóm thuộc Facebook”, chứ không phải “Nhóm chat” của người dùng Facebook Messenger.

Tuỳ vào cài đặt của admin từng Group mới xuất hiện chức năng này, vì thế không phải Group nào cũng có và không phải ai cũng nhận được thông báo ban đầu của Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất