Công Nghệ

Ngày bạn sinh ra, vũ trụ có gì đặc biệt? NASA sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

NASA sẽ cho bạn biết ngày bạn sinh ra, vũ trụ đã xảy ra sự kiện gì. Đều này không chỉ thỏa mãn tính tò mò của mọi người, mà còn cung cấp thông tin về vũ trụ, thiên văn.

Theo tử vi, ngày - tháng - năm sinh là thời khắc đánh dấu sự bắt đầu của một đời người, nó có mối quan hệ nhất định đến số mệnh của con người đó. Qua những con số này, người ta có thể biết phần nào về tính cách, vận mệnh của mình trong tương lai.

Nhằm mang đến món quà đặc biệt cho những người yêu thích không gian vũ trụ, Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA đã ra mắt tính năng “What did Hubble see on your birthday?” - “Kính viễn vọng Hubble thấy gì vào ngày bạn sinh ra?”

Được biết, Hubble là kính viễn vọng không gian của NASA, được phóng lên trên quỹ đạo của Trái Đất vào ngày 24 tháng 4 năm 1990. Cho tới hiện tại, đây là kính viễn vọng lớn và mạnh nhất từng được phóng lên vũ trụ.

Hubble hoạt động trên quỹ đạo của Trái Đất tại độ cao khoảng 610 km, cao hơn so với độ cao quỹ đạo của trạm vũ trụ quốc tế ISS khoảng 220 km. Tốc độ di chuyển của Hubble là khoảng 7500m/s, chỉ mất khoảng 97 phút để đi một vòng Trái Đất. Một ngày Hubble có thể đi đến 15 lần vòng quanh Trái Đất. Trong 30 năm qua, kính viễn vọng Hubble của NASA đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh từ vũ trụ để gửi về Trái Đất.

Ngày bạn sinh ra, vũ trụ có gì đặc biệt?

Để biết được ngày bạn sinh ra, vũ trụ có gì đặc biệt, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường dẫn dưới đây để có thể sử dụng tính năng “What did Hubble see on your birthday?” của NASA:

https://www.nasa.gov/content/goddard/what-did-hubble-see-on-your-birthday

Bước 2: Bây giờ, bạn hãy chọn tháng sinh và ngày sinh của bạn. Tiếp đến nhấn vào tuỳ chọn “Submit”.

Chọn tháng sinh và ngày sinh của bạn. Tiếp đến nhấn vào tuỳ chọn “Submit”. Tuy nhiên, một điều khá đáng tiếc là trang web sẽ không đưa chính xác năm bạn sinh, bởi lẽ thật khó mà chụp được tất cả các ngày trong suốt ba mươi năm qua được.

Sau đó, bức ảnh Hubble chụp vũ trụ sẽ hiện lên. NASA sẽ giới thiệu ngắn gọn về thiên hà đó. Ví dụ vào ngày 24/4/1991, vũ trụ ghi lại được hình ảnh từ tàn dư của siêu tân tinh Cygnus Loops - Vòng Lặp Cygnus. Cygnus Loops là một đám mây khí tĩnh nhiệt được tạo ra trong khoảng 15.000 trước khi một ngôi sao trong chòm sao Thiên Nga phát nổ.

Còn vũ trụ của bạn thì như thế nào trong ngày sinh nhật? Hãy thử và bình luận ngay bên dưới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất