Công Nghệ

NASA nâng mức báo động, cho toàn bộ nhân viên nghỉ tại nhà sau khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một đại diện của NASA chia sẻ với tờ Business Insider, đây là lần đầu tiên cơ quan vũ trụ này đối mặt với tình cảnh phải cho toàn bộ nhân viên nghỉ vì dịch bệnh.

Theo tờ Space, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ - NASA đã cho gần 17.000 nhân sự của họ làm việc tại nhà bắt đầu từ tuần này, chỉ những nhân sự cấp cao mới đến trụ sở làm việc, do lo ngại về diễn biến phức tạp của virus corona.

Quyết định này của người đứng đầu NASA - Jim Bridenstine có hiệu lực từ hôm tối thứ Ba vừa rồi theo giờ địa phương (17/3), và chưa rõ lúc nào nhân viên của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ mới đi làm trở lại.

Jim Bridenstine, Giám đốc của NASA, trong một cuộc họp diễn ra vào tháng 1/2020. (Ảnh: Steve Nesius/Reuters)

“Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức: Tất cả nhân viên chính thức và nhân viên thời vụ sẽ làm việc từ xa bắt buộc cho đến khi có thông báo mới”, Giám đốc NASA đề cập trong thông báo gửi đến toàn thể nhân viên. “Chỉ những nhân sự cấp cao mới cần đến văn phòng. Vui lòng liên hệ với người cấp trên của bạn càng sớm càng tốt nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.”

Động thái này của NASA được đưa ra sau khi một số nhân viên làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Ames ở Thung Lũng Silicon và Trung tâm Du hành Không gian Marshall tại Alabama, đã dương tính với virus corona.

Tại NASA, có 4 cấp báo (cấp I, II, III, IV) được đưa ra trong trường hợp xảy ra tình hình cấp bách.

Hiện tại, đa số các căn cứ NASA trên khắp nước Mỹ đang nâng mức độ báo động lên cấp độ III. (Ảnh: KELLEHER PHOTOGRAPHY / SHUTTERSTOCK)

- Ở cấp độ I, cấp nhẹ nhất sẽ yêu cầu nhân viên công tác tại những trung tâm đầu não phải giữ khoảng cách, giảm việc đi lại không cần thiết. Ở

- Ở cấp độ II, nhân viên được khuyến khích làm việc từ xa nếu có thể, thực hiện những bước bảo vệ bản thân cơ bản để tránh lây lan virus.

- Ở cấp độ III, nhân viên được bắt buộc phải làm việc từ xa, chỉ những nhân sự cấp cao mới cần đến trụ sở để thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu.

- Ở cấp IV, cấp độ cao nhất sẽ buộc đóng cửa tất cả các văn phòng, bắt buộc nhân viên làm từ xa, đình chỉ tất cả những hoạt động đi lại. Chỉ những văn phòng thực hiện nhiệm vụ quan trọng như “bảo vệ tính mạng và những khu vực cơ sở hạ tầng tối quan trọng” mới được phép hoạt động.

Trung tâm Nghiên cứu Ames ở Thung Lũng Silicon của NASA, nơi đã có trường hợp nhiễm virus corona. (Ảnh: iStock)

Hiện tại, đa số các căn cứ NASA trên khắp nước Mỹ đang nâng mức độ báo động lên cấp độ III.

“Mặc dù số ít nhân viên dương tính với COVID-19 đã được cách ly, nhưng chúng tôi bắt buộc phải nâng mức cảnh lên mức độ III để ngăn chặn sự lây lan của virus”, Giám đốc NASA cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất