Công Nghệ

Giữa lúc nhiều người đau đầu vì Covid-19, một tỷ phú công nghệ 'đút túi' 2 tỷ USD nhờ đại dịch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giá trị tài sản của Eric Yuan, người sáng lập nên ứng dụng Zoom, đã tăng thêm 20 triệu USD một ngày giữa đại dịch Covid-19.

Trong thời điểm virus Covid-19 đang càn quét khắp thế giới, các thành phố bị cách ly và trường học buộc phải đóng cửa, ứng dụng hội họp trực tuyến Zoom đã nổi lên như một trong những công cụ hàng đầu để duy trì hoạt động của các doanh nghiệp cũng như việc học của học sinh.

Vào thứ Tư vừa qua, 343.000 người trên toàn cầu đã tải xuống ứng dụng Zoom, trong đó 60.000 lượt tải ở Hoa Kỳ. Theo công ty chuyên phân tích và theo dõi ứng dụng độc lập Apptopia, cách đây 2 tháng, chỉ có 90.000 lượt tải trên toàn thế giới và ở Hoa kỳ có 27.000 lượt tải về Zoom.

Giá trị tài sản của Eric Yuan, người sáng lập nên ứng dụng Zoom, đã tăng thêm 20 triệu USD một ngày. (Ảnh: ETHAN PINES/THE FORBES COLLECTION)

Theo các nhà phân tích, những ứng dụng như Dropbox, Docusign và Everbridge đang được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết khi nhu cầu làm việc online trên thế giới hiện đang tăng vì đại dịch. Tuy nhiên, rất ít ứng dụng “bùng nổ” như Zoom. Công ty đứng sau ứng dụng này đang có cổ phần tăng 77% kể từ khi công bố vào tháng 4 năm 2019, biến Yuan trở thành tỷ phú USD.

Thứ Tư tuần trước, công ty đã báo cáo mức tăng thu nhập và tăng trưởng doanh thu hàng năm là 78%, tỷ lệ lợi nhuận hoạt động GAAP tăng 5,6% và thu nhập không phải GAAP trên mỗi cổ phiếu gần gấp đôi so với dự kiến của nhà phân tích, theo Forbes.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, giá trị tài sản ròng của vị CEO Zoom đã tăng 2 tỷ USD. (Ảnh: ETHAN PINES/THE FORBES COLLECTION)

Nhờ sự bùng nổ của Zoom, giá trị tài sản của Eric Yuan, người sáng lập nên ứng dụng, đã tăng thêm 20 triệu USD một ngày. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, giá trị tài sản ròng của vị CEO 50 tuổi đã tăng 2 tỷ USD.

Đây là mức tăng nhiều thứ 4 theo ghi nhận của Bloomberg Billionaires Index. Trước đó, Yuan không có mặt trong bảng xếp hạng nhưng hiện tại ông đã đứng ở vị trí thứ 274 trong danh sách với khối tài sản trị giá 5,6 tỷ USD.

Tỷ phú Eric Yuan đã tạo nên ứng dụng Zoom sau khi phải liên tục di chuyển 10 giờ để gặp bạn gái mình khi còn là sinh viên đại học. (Ảnh: ETHAN PINES/THE FORBES COLLECTION)

Trong một chia sẻ với Forbes, Yuan cho biết đã bỏ giới hạn thời gian cuộc gọi, nhằm cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho các khu vực bị ảnh hưởng ở Trung Quốc và các nơi bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

“Tôi đã nói với đội ngũ của mình không lợi dụng những khủng hoảng như thế này để tiếp thị hay là bán hàng. Hãy tập trung vào khách hàng. Nếu lợi dụng cơ hội này để kiếm tiền, tôi nghĩ điều này thật là kinh tởm”, tỷ phú Yuan cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất