Công Nghệ

iPhone 12 sẽ trang bị camera với cải tiến lớn chưa từng có

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Camera trên iPhone 12 sẽ được Apple nâng cấp ống kính từ 6P lên 7P, hỗ trợ thu nhiều ánh sáng hơn, thêm khả năng chụp ảnh phân giải cao cho chế độ Night Mode và zoom.

Những chiếc iPhone và điện thoại di động Android hiện nay chủ yếu sử dụng ống kính 6 lớp (6P), nhưng trong năm nay thế hệ iPhone 12 mới của Apple có thể sử dụng ống kính lên tới 7 lớp (7P).

Cụ thể, theo nguồn tin từ nhà phân tích đáng tin cậy có tên Guo Minghao vừa tiết lộ, cả 4 phiên bản iPhone 12 đều sẽ được trang bị ống kính góc rộng và ống tele 7P. Nhà phân tích này cho rằng, năng suất sản xuất ống kính 7P cho lô thử nghiệm iPhone 12 trong tháng này đạt 70-85% và hứa hẹn cải thiện trong tương lai.

iPhone 12 sẽ trang bị camera với cải tiến lớn chưa từng có. (Ảnh: @BenGeskin x @smazizg)

Guo từng tiết lộ dòng iPhone 12 sẽ có 3 kích cỡ với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm: iPhone 5,4 inch (trang bị camera kép ở mặt lưng); iPhone 6,1 inch (camera kép ở mặt lưng); iPhone 6,1 inch (ba camera sau + cảm biến ToF); và iPhone 6,7 inch (ba camera sau + cảm biến ToF).

Không chỉ Guo Minghao, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities mới đây cũng cho biết, iPhone 12 sẽ trang bị camera với cải tiến lớn chưa từng có.

Theo đó, phiên bản iPhone 12 cao cấp nhất với màn hình 6,7 inch, với tên gọi dự kiến là iPhone 12 Pro Max sẽ được trang bị công nghệ chống rung xuất hiện lần đầu tiên trên smartphone. Thay vì di chuyển các bộ phận trong ống kính để bù cho sự rung lắc như chống rung quang học (OIS), công nghệ chống rung mới của Apple sẽ di chuyển cả cảm biến camera.

Camera trên iPhone 12 sẽ được Apple nâng cấp cảm biến giúp thu nhiều ánh sáng hơn, thêm khả năng chụp ảnh phân giải cao cho chế độ Night Mode và zoom. (Ảnh: Cnet)

Tuy sự khác biệt về chất lượng là rất nhỏ, nhưng công nghệ chống rung này có thể hoạt động với bất kỳ ống kính nào. Nhờ vậy, Apple có thể áp dụng chống rung cho toàn bộ camera trên iPhone, kể cả camera góc rộng hay camera tele. Trong khi đó, phiên bản iPhone 12 với màn hình 6.1 inch sẽ không được trang bị công nghệ chống rung trên cảm biến này.

Ngoài ra, Kuo cho biết camera trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được Apple nâng cấp cảm biến giúp thu nhiều ánh sáng hơn, thêm khả năng chụp ảnh phân giải cao cho chế độ ban đêm (Night Mode) và zoom.

Trước đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết iPhone 12 vẫn sẽ được phát hành vào tháng 9 tới bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất