Công Nghệ

Instagram sắp ẩn tất cả lượt like, hội chị em hết đường 'sống ảo'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mạng xã hội Instagram đang bắt đầu đẩy mạnh việc ẩn tất cả lượt like trên bài đăng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Vào cuối tháng 4, Instagram đã bắt đầu thử nghiệm tính năng ẩn số lượt like trên các bài đăng. Theo đó, người dùng vẫn có thể nhìn thấy số lượt like trên bài đăng của mình, song với những người dùng khác thì không.

Mới đây, Instagram thông báo rằng sẽ mở rộng thử nghiệm tính năng này tại 6 quốc gia khác là: Ireland, Italy, Nhật Bản, Brazil, Australia, và New Zealand.

Instagram

Instagram vừa mở rộng thử nghiệm ẩn like tại 6 quốc gia khác.

Instagram cho biết, động thái này của họ xuất phát từ việc, mong muốn những người dùng tập trung vào những gì bạn bè, người thân chia sẻ, chứ không phải số lượt thích mà một bài đăng nhận được. Ngoài ra, việc ẩn số lượt like, cũng giúp cho người dùng giảm bớt “áp lực” khi đăng một nội dung gì đó trên Instagram.

Theo các nhà tâm lý học và các bác sĩ tâm lý trị liệu, kể từ khi hệ thống mạng xã hội phát triển, thì số người rơi vào cảnh tâm thần gia tăng nhiều hơn, và nặng nhất là tình trạng “ảo tưởng bàn phím”. Người ta đặt trọn vẹn giá trị và căn tính của bản thân trên sự phán quyết của người khác qua các lượt like, share, và comment.

Instagram

Thử nghiệm ẩn số lượt like của Instagram.

Các nhà tâm lý học cho biết, nếu một người viết, chia sẻ, hoặc đăng tải một hình ảnh hay bài viết nào đó mà không ai chú ý, ấn like,… thì họ dễ rơi vào tình trạng mặc cảm và tự ti, nặng nề hơn là thấy mình không có giá trị, không có sức mạnh, không có danh giá. Ngược lại, một người có số lượng người ủng hộ lớn thì lại rơi vào một thái cực không kém phần nguy hiểm, tự thấy mình có quyền lực, có danh tiếng, có sức ảnh hưởng, và thậm chí là một ngôi sao nổi tiếng nào đó.

Do đó, thay đổi này của Instagram có thể hạn chế những quan điểm tiêu cực này.

Ngoài ra, Instagram đang tiếp tục cho thấy nỗ lực của mình trong việc tăng cường chính sách kiểm duyệt. Theo đó, mạng xã hội này sẽ phát đi một cảnh báo với người dùng rằng, tài khoản Instagram của họ sẽ bị xóa nếu tiếp tục vi phạm các điều khoản mà nền tảng này đặt ra. Cảnh báo cũng hiển thị lịch sử các bài đăng, nhận xét, hình ảnh,… mà Instagram đã xóa cũng như nêu lý do tại sao.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất