Công Nghệ

Foxconn giục Apple chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc để lánh nạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo Bloomberg, động thái Foxconn giục Apple chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc là để tránh lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với hàng hóa được sản xuất tại đất nước tỷ dân.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Terry Gou, nhà sáng lập Foxconn Technology mới đây đã thúc giục Apple chuyển dây chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

“Tôi đang thúc giục Apple chuyển đến Đài Loan”, ông Terry Gou trả lời câu hỏi về việc, liệu Apple có chuyển dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc hay không.

Apple

Nhà sáng lập Foxconn Technology mới đây đã thúc giục Apple chuyển dây chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc)

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều đồn đoán về việc Apple sẽ chuyển một phần hoạt động sản xuất ra khỏi nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Bởi trước đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho hay có thể đánh thuế đối với khoảng 300 tỷ USD hàng hóa do Trung Quốc sản xuất, bao gồm cả điện thoại và máy tính xách tay, mà Foxconn lại hiện đang là nhà cung cấp linh kiện hàng đầu cho Táo khuyết.

Foxconn

Gần đây, Foxconn từng khẳng định “Nếu Apple muốn, chúng tôi sẵn sàng chuyển dây chuyền sản xuất iPhone khỏi Trung Quốc”

Hiện chưa rõ ông Gou đang định di dời bao nhiêu phần trăm dây chuyền, cũng như tính khả thi của việc di chuyển quy mô lớn của công ty. Tuy nhiên, điều này là rất khả thi, bởi cách đây ít ngày, ban lãnh đạo Foxconn từng tự tin khẳng định rằng, với các cơ sở sản xuất ở bên ngoài Trung Quốc đại lục, hãng có thể sản xuất đủ iPhone cho Apple nhằm đáp ứng nhu cầu tại thị trường Mỹ.

Các công ty Đài Loan chuyên lắp ráp thiết bị điện tử cho các ông lớn công nghệ đến từ khắp nơi trên thế giới hiện đang mở rộng, hoặc khai thác các nhà máy ở Đông Nam Á và nhiều khu vực khác để tránh lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với hàng hóa Trung Quốc.

Báo cáo từ Nikkei trong tuần này cũng tiết lộ, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lớn nhất của mình xem xét chi phí chuyển 15 đến 30% sản lượng từ Trung Quốc sang Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất