Công Nghệ

Yêu thần tượng như fan BTS: Nói không với nhắn tin, gọi điện để chú tâm cày view cho thần tượng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các A.R.M.Y (tên fandom của BTS) luôn giữ kỷ luật vô cùng khắt khe để cày view cho thần tượng, đúng như cách mà các fan đã chọn tên fandom "Quân đội".

BTS hiện tại là nhóm nhạc nam Hàn Quốc có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Điều này đã được khẳng định qua các thành tích “vô tiền khoán hậu” mà cả nhóm đạt được trên các nền tảng phổ biến nhất hiện nay như YouTube, Twitter, Instagram,… và tất nhiên là cả những giải thưởng âm nhạc lớn trên thế giới.

Kể từ khi cái tên BTS bất ngờ bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, đã có không ít những bài viết phân tích về yếu tố thành công của 7 chàng trai nhà Big Hit.

Fan BTS không nhắn tin, gọi điện để chú tâm cày view cho thần tượng

Các A.R.M.Y (tên fandom của BTS) luôn giữ kỷ luật vô cùng khắt khe để cày view cho thần tượng, đúng như cách mà các fan đã chọn tên fandom “Quân đội”.

Theo chuyên gia đánh giá của Bloomberg, một trong những yếu tố dẫn đến thành công vang dội của BTS, ngoài âm nhạc, thì không thể không kể đến việc áp dụng chiến lược mạng xã hội một cách thông minh.

Mới đây, một bài viết từ CNN lại cho thấy thêm một yếu tố thành công khác của BTS, đó là việc các A.R.M.Y (tên fandom của BTS) luôn giữ kỷ luật vô cùng khắt khe để cày view cho thần tượng, đúng như cách mà các fan đã chọn tên fandom “Quân đội”.

Cụ thể, trong bài viết “BTS' army of admirers: Inside one of the world's most powerful fandoms” (tạm dịch: Đội quân hâm mộ của BTS: Tường tận về một trong những fandoms mạnh nhất thế giới) của CNN, với nội dung miêu tả câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một số fan BTS trong đó có tiết lộ về việc cày view của các A.R.M.Y.

Fan BTS không nhắn tin, gọi điện để chú tâm cày view cho thần tượng

Trước ngày BTS tung ra sản phẩm mới, cộng đồng fan sẽ phân chia, liệt kê từng bài hát và phải streaming nó không ngừng nghỉ.

Theo chia sẻ của Michelle Quinde, một fan cứng của BTS, trước ngày cả nhóm tung ra sản phẩm mới, cộng đồng fan sẽ phân chia, liệt kê từng bài hát và phải streaming nó không ngừng nghỉ. Mỗi người tận dụng từng điện thoại của bạn bè và gia đình họ, đăng nhập bằng nhiều tài khoản để lượt xem được cao hơn.

Trong trường hợp BTS phát hành album, fan hâm mộ có tên Lee Siwon cho biết, cô sẽ thông báo trên mạng xã hội rằng bản thân không thể nhận cuộc gọi hay nhắn tin vì điện thoại sẽ chỉ được cô dùng cho mục đích duy nhất là stream nhạc cho thần tượng của mình.

“Tôi dùng tất cả thiết bị mà mình có (để stream nhạc, xem MV). Tôi cảm thấy sự gắn bó mật thiết giữa tôi và BTS. Vì vậy, tôi càng cố gắng nhiều hơn để giúp họ thành công”, Lee Siwon chia sẻ.

Fan BTS không nhắn tin, gọi điện để chú tâm cày view cho thần tượng

Những fan cứng có thể chi 30 USD để được gia nhập cộng đồng fan chính thức của nhóm nhạc BTS.

Park Semi, một A.R.M.Y khác, cũng chia sẻ bản thân đã phát đi phát lại MV “Boy with Luv” liên tục mỗi ngày trong 5 tháng qua. Nhiều lúc, cô thậm chí cũng không nhìn vào màn hình.

“Tôi nghĩ rằng tất cả những ai là fan cứng cũng sẽ làm như vậy. Tôi đã stream tổng cộng các bài hát trước đó của BTS tới hơn 20.000 lần”, Park Semi chia sẻ.

Fan BTS không nhắn tin, gọi điện để chú tâm cày view cho thần tượng

Fan đổ xô đến House of BST, cửa hàng pop-up mở nhân lưu diễn của BTS với hơn 200 món đồ của nhóm nhạc.

Ngoài cách cày view cho thần tượng, những A.R.M.Y kể trên cũng tiết lộ một số điều thú vị như những fan cứng có thể chi 30 USD để được gia nhập cộng đồng fan chính thức của nhóm nhạc. Khi đó, họ sẽ nhận được các ưu đãi bao gồm: được mua vé đêm diễn sớm và nhận được lời chúc sinh nhật bằng thư tay từ BTS.

Tuy nhiên, các thành viên fandom đều tuân thủ các quy định được đưa ra. Nếu ai vi phạm các nguyên tắc chung, chẳng hạn như cố ý đi chung chuyến bay với 7 chàng trai, họ sẽ bị tước quyền thành viên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất