Công Nghệ

Facebook tung chiêu giúp kiểm soát đại dịch Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook sẽ bắt đầu khảo sát một số người dùng ở Hoa Kỳ về sức khỏe, đồng thời tung ra công cụ giúp theo dõi cách ly xã hội, như một phần trong chiến dịch nhằm ngặn chặn lây nhiễm virus corona.

Facebook cho biết vào hôm thứ Hai vừa qua, mạng xã hội này sẽ bắt đầu khảo sát một số người dùng ở Hoa Kỳ về sức khỏe của họ, như một phần trong dự án nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon nhằm tạo ra các bản đồ thang màu nhiệt độ để thể hiện các trường hợp nhiễm virus corona tự khai báo.

Facebook sẽ bắt đầu khảo sát một số người dùng ở Hoa Kỳ về sức khỏe của họ, như một phần trong chiến dịch nhằm ngặn chặn lây nhiễm virus corona.(Ảnh: Wired)

Gã khổng lồ mạng xã hội sẽ hiển thị một liên kết ở đầu News Feed (bảng tin) nhằm hướng đối tượng trực tiếp đến cuộc khảo sát, mà các nhà nghiên cứu cho biết sẽ giúp dự đoán nơi cần nguồn lực y tế. Facebook cho biết họ cũng có thể thực hiện các cuộc khảo sát cho người dùng ở các quốc gia khác, nếu phương pháp này thành công.

Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, các nhà nghiên cứu của Carnegie Mellon sẽ không chia sẻ dữ liệu cuộc khảo sát với Facebook và Facebook cũng không chia sẻ bất cứ dữ liệu này của người dùng với các nhà nghiên cứu.

Nền tảng này cũng cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp các loại dữ liệu mới cho các nhà dịch tễ học thông qua chương trình “Bản đồ phòng chống dịch bệnh” (Disease Prevention Maps), mà Facebook đang chia sẻ dữ liệu vị trí tổng hợp với các đối tác ở 40 quốc gia đang ứng phó với Covid-19.

Fcaebook cũng đồng thời tung ra công cụ giúp giám sát cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Robert Nickelsberg | Getty Images)

Công cụ mới này sử dụng dữ liệu định vị ẩn danh được thu thập từ người dùng Facebook, từ đó cho biết liệu mọi người có tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 hay không.

Facebook cho biết, bản đồ của họ sẽ không thể hiện cụ thể bất cứ sự dịch chuyển của cá nhân nào, do đó công cụ này sẽ không xác định được các cá nhân không tuân thủ giãn cách xã hội hoặc cách ly.

Theo chia sẻ của đại diện Facebook, mạng xã hội này và các tập đoàn công nghệ lớn khác đang tiếp tục tìm ra những cách làm sáng tạo để giúp cộng đồng đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Thời gian qua, các công ty công nghệ lớn trên thế giới đã có những nỗ lực góp phần vào cuộc chiến chung của nhân loại chống Covid-19. Chẳng hạn như Google, gã khổng lồ công nghệ này đang thực hiện các nỗ lực tương tự để vạch ra cách mọi người làm việc và liệu họ có tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội hay không, trong khi đó Microsoft đang thiết kế chatbot và các công cụ khác cho sức khỏe cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất