Công Nghệ

Facebook chính thức 'xoá xổ' dấu tick xám, từ giờ chỉ còn lại mỗi dấu tick xanh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tong thời gian tới, những doanh nghiệp đã nhận dấu tick xám của Facebook sẽ không còn được xác thực và có thể bị những kẻ xấu giả mạo dễ dàng.

Như các bạn đã biết thì Facebook ngoài việc cung cấp dấu tích xanh cho fanpage thì còn có cả dấu tích xám. Dấu tích xám là để dành cho các fanpage của các doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Tính năng này khả dụng ở thị trường Mỹ từ 2015 và bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam thời điểm đầu năm 2016 cho đến hiện tại. Dấu tick xám có này có một số lợi ích quan trọng như:

Dấu tick xám Facebook

Mạng xã hội Facebook sẽ chính thức bỏ dấu tick màu xám này bắt đầu từ 30/10 tới

- Giúp cho fanpage hiển thị ở vị trí cao hơn trên thanh tìm kiếm của Facebook.

- Chứng minh được trang là thương hiệu của chính nhà cung cấp.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất từ Facebook, mạng xã hội này sẽ chính thức bỏ dấu tick màu xám này bắt đầu từ 30/10 tới.

“Dựa trên các phản hồi, chúng tôi quyết định loại bỏ huy hiệu màu xám và thay thế những phương thức khác để các doanh nghiệp có thể thể hiện tính xác thực của họ trên Facebook”, người phát ngôn của Facebook cho biết.

Dấu tick xám Facebook

Dấu tick xám hiển thị phía sau tên thương hiệu của Apple trên Facebook.

Hiện vẫn chưa biết Facebook sẽ sử dụng phương thức xác minh gì để thay thế cho dấu tick xám, chỉ biết rằng trong thời gian tới những doanh nghiệp đã nhận dấu tick xám này sẽ không còn được xác thực và có thể bị những kẻ xấu giả mạo.

Được biết, Facebook đảm bảo và cam kết không ai có thể mua những biểu tượng dấu tick này bằng tiền, mọi thứ bắt buộc đều phải vượt qua khâu kiểm duyệt của họ. Đồng thời, mạng xã hội này sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản hoặc danh tính của những bên liên quan bị nghi ngờ dính líu đến hành động mua bán này.

Ngoài ra, không phải tất cả mọi đơn đăng ký dấu xác thực trên Facebook đều được công nhận và xét duyệt, kể cả là người nổi tiếng hay cá nhân thông thường. Theo Facebook, trong trường hợp chờ xét duyệt hoặc chưa đủ điều kiện có tick, hãy tạm thời dùng các biện pháp khác để nâng cao độ xác thực danh tính tài khoản như liên kết công khai tài khoản cá nhân với Page, Instagram hoặc Twitter.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất