Công Nghệ

Động thái mới nhất của Quỳnh Trần JP sau khi bị YouTube tắt bình luận, hạn chế kiếm tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo Quỳnh Trần JP, vì tạm thời bé Sa chưa thể xuất hiện trong các video YouTube, nên chị Quỳnh sẽ cập nhật các hình ảnh, clip ngắn của Sa trên Facebook cho mọi người xem.

Như SaoStar đã đưa tin, vào hôm 13/11 vừa qua, Quỳnh Trần JP đã thông báo một tin buồn cho tất cả người hâm mộ mình và bé Sa. Theo đó, từ nay về sau, bé Sa sẽ không xuất hiện trong các video trên kênh “Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật” cùng mẹ nữa.

“Thông báo với mọi người một tin buồn. Kênh YouTube của Quỳnh đã bị tắt bình luận. Quỳnh cũng đã bị tắt luôn tab ‘Cộng đồng’ vì trong video của mình có bé Sa. Từ vlog này trở đi, Quỳnh chỉ quay video một mình mình thôi… Mọi người thông cảm cho Quỳnh”, Quỳnh Trần JP cho biết.

Quỳnh Trần JP - bé Sa là bộ đôi nổi tiếng nhất nhì mạng xã hội và YouTube hiện nay. (Ảnh: Quỳnh Trần JP/YouTube)

Theo như chia sẻ của Quỳnh Trần JP, kênh YouTube của cô đã bị tắt chức năng bình luận (có trường hợp tất cả bình luận đều gộp thành một và Quỳnh Trần không thể trả lời riêng từng người) và bị tắt tab “Cộng đồng”. Đặc biệt, kênh YouTube của Quỳnh Trần JP cũng bị tắt chức năng hiện quảng cáo thương mại vì video có hình ảnh bé Sa.

Điều này đồng nghĩa, Quỳnh Trần không còn kiếm được tiền từ kênh YouTube cũ nữa. Do đó, chị Quỳnh đã tuyên bố sẽ lập kênh YouTube mới, để đăng tải video độc lập không có bé Sa, gây dựng lại tất cả để được phép bật quảng cáo và kiếm thu nhập. Trong khi đó, kênh YouTube hiện tại có hơn 2 triệu người theo dõi của Quỳnh Trần vẫn sẽ được giữ lại nhưng hạn chế hoạt động.

Mới đây, Quỳnh Trần JP lại tiếp tục gửi đến người hâm mộ một số thông tin mới về kênh YouTube của mình.

Quỳnh Trần JP chia sẻ đang nghĩ phương án để có thể đưa Sa trở lại xuất hiện trong các vlog cùng mẹ. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Quỳnh Trần chia sẻ trên tài khoản Facebook chính chủ, cô đang nghĩ phương án để có thể đưa Sa trở lại xuất hiện trong các vlog cùng mẹ. Vì tạm thời bé Sa chưa thể xuất hiện trong các video YouTube, nên chị Quỳnh sẽ cập nhật các hình ảnh, clip ngắn của Sa trên Facebook cho mọi người xem.

“Quỳnh đang ngâm cứu cách để quay có Sa, còn kênh mới là dự định cho chắc thôi nè”, Quỳnh Trần chia sẻ trên Facebook.

Với thông báo mới nhất này của Quỳnh Trần JP, nhiều người hâm mộ đang trông chờ chị Quỳnh sẽ thành công mang bé Sa trở lại trong những vlog tiếp theo.

“Không có sa tự nhiêu thấy buồn thật nhưng sẽ ủng hộ cô Quỳnh”, “Khi mà chị lập kênh mới. Em nhất định sẽ luôn luôn ủng hộ chị”, “Mong chị Quỳnh sẽ kiến nghị YouTube thành công để có thể thoái mái quay vlog cùng bé Sa”,… một số bình luận của cộng đồng mạng ủng hộ Quỳnh Trần.

Nhiều người hâm mộ đang trông chờ chị Quỳnh sẽ thành công mang bé Sa trở lại trong những vlog tiếp theo. (Ảnh: Quỳnh Trần JP/YouTube)

Vụ việc Quỳnh Trần JP bị YouTube tắt bình luận, hạn chế kiếm tiền có liên quan đến chính sách mới nhất của YouTube về quyền trẻ em, nhằm tuân theo “Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em” (COPPA) mà Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đặt ra cho nền tảng này.

Theo đó, kể từ 01/01/2020, YouTube sẽ tự hạn chế một số quyền lợi của các chủ kênh có nội dung liên quan tới trẻ em và loại hình khán giả nhỏ tuổi nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi an toàn cho trẻ em khi xuất hiện trong video.

Trong đó, các YouTuber như Quỳnh Trần JP, Thơ Nguyễn,… phải có trách nhiệm cho YouTube biết nội dung mà chủ kênh được đăng tải có dành cho trẻ em hay không. YouTube cũng sẽ dùng công nghệ máy học để giúp xác định những video rõ ràng nhắm đến khán giả nhỏ tuổi. Nhìn chung, những video được YouTube phân loại vào video dành cho trẻ em sẽ bị hạn chế một số tính năng sau:

Quảng cáo tùy chọn cá nhân hóa | Bình luận | Hội viên của kênh | Hình mờ thương hiệu của kênh | Nút quyên góp | Thẻ thông tin hoặc Màn hình kết thúc | Trò chuyện trực tiếp hoặc Quyên góp trong cuộc trò chuyện trực tiếp | Phát lại trong Trình phát thu nhỏ | Super Chat hoặc Hình dán đặc biệt | Lưu vào danh sách phát | và Kệ hàng hóa của YouTube.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất