Công Nghệ

Đồng sáng lập Apple: 'Mọi người nên tránh xa Facebook'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một cuộc phỏng vấn với từ TMZ mới đây, đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, cảnh báo mọi người nên tránh xa Facebook.

Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak cho rằng, Facebook đã không làm tròn trách nhiệm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên nền tảng của họ, do đó Facebook không xứng đáng để được tin dùng.

Facebook

Wozniak đã xóa tài khoản Facebook của mình từ tháng 3/2018, ngay sau khi có tin tức về vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

“Ai biết đâu rằng, có khi cái di động của tôi đang nghe lén tôi ngay lúc này đấy?”, Steve Wozniak mỉa mai. “Có rất nhiều cho rằng, những tiện ích của Facebook rất xứng đáng để đánh đổi quyền riêng tư”, ông nói. “Tuy nhiên, lời khuyến nghị của tôi đối với hầu hết mọi người là đừng nên sử dụng Facebook”.

“Họ có thể nghe lén bạn bằng rất nhiều thiết bị. Ai biết được liệu cái di động của tôi có đang nghe lén ngay lúc này hay không. Đâu biết chắc là những từ ngữ mà bạn nói không nên bị nghe bởi ai khác, và hẳn là bạn cũng không muốn điều đó chút nào. Nhưng gần như chẳng có cách nào để ngăn nó lại cả”, Steve Wozniak cho biết thêm.

Giải pháp đồng sáng lập mà Apple đưa ra chính là hãy để mọi người trả tiền để có được quyền riêng tư trên mạng xã hội.

“Mọi người nghĩ họ có một mức độ riêng tư nào đó mà thực ra không hề có. Tại sao họ không cho tôi một lựa chọn? Cứ để tôi trả một khoản tiền, và bạn sẽ giữ cho dữ liệu của tôi an toàn và riêng tư hơn những người khác muốn dâng nó cho các nhà quảng cáo”.

Wozniak đã xóa tài khoản Facebook của mình từ tháng 3/2018, ngay sau khi có tin tức về vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Chia sẻ với USA Today tháng 4/2018, Wozniak lo ngại việc lạm dụng dữ liệu cá nhân của Facebook cho mục đích quảng cáo, đồng thời tuyên bố không sử dụng mạng xã hội này.

“Người dùng cung cấp mọi chi tiết về cuộc sống cho Facebook. Mạng xã hội này sau đó sử dụng cho quảng cáo, nhưng khách hàng của họ lại không được một đồng nào”, Wozniak nói.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất