Công Nghệ

Công dụng bất ngờ của máy ATM tại Hà Lan

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hà Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tích hợp hệ thống "Thông báo trẻ em mất tích" (Amber Alert) lên các máy ATM.

Từ tuần vừa rồi, hơn 300 máy ATM từ nhà sản xuất máy ATM In2Retail ở Hà Lan đã hiển thị thông tin, hình ảnh của những đứa trẻ bị mất tích tại quốc gia này. Theo đó, Hà Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới mở rộng hệ thống “Thông báo trẻ em mất tích” (Amber Alert) lên các máy ATM.

máy ATM tại Hà Lan

Hà Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tích hợp hệ thống “Thông báo trẻ em mất tích” (Amber Alert) lên các máy ATM. (Ảnh: Ecns)

Những chiếc máy ATM tích hợp hệ thống Amber Alert đang được lắp đặt tại các địa điểm như: Sân bay quốc tế ở Amsterdam và Rotterdam, sân bay nội địa, các trung tâm mua sắm lớn và những địa điểm du lịch nổi tiếng. Các nhà chức trách Hà Lan cho biết họ đã lên kế hoạch phủ kín hệ thống cảnh báo này trên toàn quốc và mở rộng sang máy ATM của các hãng khác.

Cảnh báo Amber Alerts sẽ được hiển thị khi tính mạng của một đứa trẻ nào đó đang bị đe dọa. Theo đó, trên màn hình của máy ATM sẽ xuất hiện thông báo Vermist (mất tích).

máy ATM tại Hà Lan

Hà Lan hiện đang vận động chính phủ kêu gọi công dân nước này đăng ký nhận thông tin từ hệ thống thông báo trẻ em mất tích qua tin nhắn trên điện thoại.

Không chỉ hiển thị thông báo hình ảnh của những đứa trẻ bị mất tích hoặc bị bắt cóc, các máy ATM còn phát động chiến dịch vận động chính phủ kêu gọi công dân Hà Lan đăng ký nhận thông tin từ hệ thống thông báo trẻ em mất tích qua tin nhắn trên điện thoại.

Hệ thống Amber Alert ban đầu được phát triển vào những năm 1990 ở Mỹ, nhưng sau đó đã được nhân rộng ra nhiều quốc gia trên toàn thế giới, nhưng chủ yếu là ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Tùy thuộc vào cấu trúc mạng thông tin liên lạc của mỗi quốc gia, nhà chức trách có thể hiển thị các thông tin cảnh báo về trẻ em bị mất tích hoặc bị bắt cóc trên điện thoại của người dùng bằng tin nhắn SMS, trên TV hoặc trên các bảng quảng cáo. Tuy nhiên, Hà Lan mới là quốc gia đầu tiên phát triển một hệ thống có thể tận dụng màn hình của máy ATM để hiển thị các thông tin cảnh báo về trẻ em mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất