Công Nghệ

Sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng vợ chồng tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg lại ở nhà vay thế chấp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Căn biệt thự tỷ phú Mark Zuckerberg đang ở được mua dưới hình thức vay thế chấp, dù thời điểm đó CEO Facebook đang có trong tay 13,5 tỷ USD.

CEO kiêm đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đã mất hàng chục tỷ USD trong năm qua vì những bê bối rò rỉ và sử dụng trái phép thông tin khách hàng. Nhưng ngay cả khi giá trị tài sản ròng trượt dốc, Zuckerberg vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới hiện nay.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng ước tính của anh hiện là 67,3 tỷ USD. Mặc dù có hàng tỷ USD, Zuckerberg vẫn không thích dùng đồ “sang chảnh”, đặc biệt là khi nói đến ô tô, quần áo và đi du lịch, tờ Business Insider cho biết. Thậm chí, CEO Facebook còn từng ở nhà vay thế chấp dù trong túi có đến hàng chục tỷ USD.

Cụ thể, trước khi chi 60 triệu USD để tậu 2 căn biệt thự bên hồ Lake Tahoe vào giữa năm nay, Mark Zuckerberg đã từng chọn mua một biệt thự sân vườn, ở Palo Alto, thuộc bang California, Mỹ.

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Biệt thự này có trị giá 13,5 triệu USD và có tổng cộng 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm, sân vườn rộng rãi và bể bơi với tổng diện tích trên 520m2. Một nửa số tiền mua căn biệt thự này được Zuckerberg trả dưới hình thức vay thế chấp, dù thời điểm đó CEO Facebook đang có trong tay 13,5 tỷ USD (theo báo cáo của Forbes năm 2011).(Ảnh: Norbert von der Groeben / Daily News)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Sau đó, nhằm đảm bảo an ninh và tránh các ánh nhìn soi mói từ hàng xóm, Zuckerberg đã bỏ ra 30 triệu USD để mua luôn 4 căn nhà xung quanh (chấm đỏ trong hình) và phá dỡ để xây dựng lại để căn biệt thự mở rộng quy mô và có nhiều không gian ngoài trời hơn. (Ảnh: Dailymail)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Biệt thự này được xây dựng từ năm 1903. Sau khi mua xong, Mark Zuckerberg đã cố tu sửa sao cho căn nhà vẫn giữ lại được nét nguyên bản vốn có của nó. Nhìn sơ qua, gần như không phát hiện sự tồn tại của các thiết bị công nghệ cao. Tỷ phú Zuckerberg đã gắn bó với nơi này từ năm 2011, một năm trước khi cưới vợ. (Ảnh: Rob Price/BI)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Ngôi nhà có hai phòng ăn lớn và một phòng có mái che bằng kính. Phòng ăn là nơi cả gia đình hay tụ tập để ăn uống và trò chuyện. (Ảnh: Rob Price/BI)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Trong khi đó, căn bếp là nơi người vợ Priscilla Chan, cùng cô con gái của Zuckerberg có thể nấu nướng mỗi ngày. (Ảnh: Rob Price/BI)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Bên ngoài sân vườn, Zuckerberg xây dựng một chỗ để ngắm cảnh và nghỉ ngơi, bên trong có lò sưởi, bàn ghế để ngồi thư giãn. Ông chủ Facebook thường gặp gỡ bạn bè tại nhà, cũng như tự mình tổ chức những bữa tiệc cá nhân ấm cúng. (Ảnh: Rob Price/BI)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Khu vực quanh nhà, Mark Zuckerberg đã cải tạo lại thành sân chơi, các công trình nhỏ để có thể dẫn con cái và thú cưng đi dạo cũng như nghỉ ngơi trong một không gian mở. (Ảnh: Rob Price/BI)

tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Gần đây, ông chủ Facebook cũng đã bí mật mua 2 căn biệt thự tại hồ Tahoe xinh đẹp của San Francisco với giá 59 triệu USD. Đây là một trong hai ngôi nhà đẹp như cổ tích của vị tỷ phú trẻ. (Ảnh: Propertygrams)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất