Công Nghệ

'Con nhà người ta': Chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân tại nhà khi chỉ 12 tuổi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cậu bé người Mỹ, Jackson Oswalt, đã trở thành người trẻ nhất thế giới chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân tại nhà, khi mới vừa 12 tuổi.

Theo nguồn tin được đăng tải trên Sciencealert, một cậu bé mới 12 tuổi người Mỹ, tên Jackson Oswalt đã chính thức trở thành người trẻ nhất trên thế giới chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân.

Theo chia sẻ của gia đình và các thầy cô của Jackson Oswalt, hiện Jackson đang theo học chương trình học bình thường của một học sinh lớp 8. Tuy nhiên, cậu bé có một niềm đam mê khám phá khoa học từ khi còn nhỏ.

phản ứng hạt nhân

Jackson Oswalt cùng lò phản phản ứng tổng hợp hạt nhân theo cách riêng của mình. (Ảnh: The Commercial Appeal)

Người truyền cảm hứng cho cậu bé này chính là Taylor Wilson, người từng được mệnh danh là “nhà khoa học nhí” chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân tại nhà riêng ở Reno (tiểu bang Nevada, Mỹ) vào năm 2008, khi mới chỉ 14 tuổi.

Với đam mê và nguồn cảm hứng từ Taylor Wilson, Jackson đã bắt đầu sưu tầm sách vở về hạt nhân để nghiên cứu, tìm hiểu quy trình về va chạm nguyên tử để tạo ra năng lượng.

Hiểu được rằng muốn tổng hợp được hạt nhân cần phải tạo ra nhiệt độ tới khoảng 100 triệu độ C, một việc vô cùng khó khăn, do đó Jackson đã xây lò phản ứng tổng hợp hạt nhân theo cách riêng của mình.

phản ứng hạt nhân

Jackson Oswalt đã trở thành người trẻ nhất thế giới chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân tại nhà, khi mới vừa 12 tuổi. (Ảnh: Choose901)

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng thì Jackson cũng phá vỡ kỷ lục của Taylor Wilson năm 2008 và trở thành người trẻ nhất thế giới chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân tại nhà, khi mới vừa 12 tuổi.

Jackson Oswalt cũng bày tỏ mong muốn thành lập một tổ chức nhằm giúp đỡ những trẻ em trên thế giới thực hiện những dự án khoa học ước mơ của mình.

“Cháu thấy đa số người lớn thường mặc định rằng trẻ con chẳng làm được gì ngoài ăn và ngủ. Tuy nhiên, trẻ em trên thế giới này rất nhiều, và trong đó vẫn có những đứa trẻ tài năng và ý tưởng tuyệt vời. Sẽ thật lãng phí nếu không để cho những đứa trẻ có nhiều hoài bão thực hiện được ước mơ của mình”, Jackson Oswalt chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất