Công Nghệ

Câu view bất chấp, vlogger phải trả giá bằng mạng sống của mình

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vì muốn tăng thêm tương tác, vlogger này đã bất chấp ăn thằn lằn, rết và sâu bột, những thứ khiến anh chàng bỏ mạng sau đó không lâu.

Tính năng livestream (phát trực tiếp) đã không còn xa lạ đối với nhiều quốc gia, bao gồm cả ở Việt Nam, nhưng Trung Quốc vẫn luôn là nơi mà trào lưu này bùng nổ và phát triển mạnh mẽ nhất. Khoảng một nửa trong tổng số gần 800 triệu người dùng Internet ở nước này đang sử dụng các ứng dụng livestream.

Bằng cách livestream những hoạt động đời thường như ăn uống, ca hát,… không ít người trẻ Trung Quốc đã trở thành người nổi tiếng, thậm chí trở thành triệu phú và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên mạng. Do đó, rất nhiều người đã bất chấp mọi thứ, kể cả tính mạng của mình, để thực hiện những trò mạo hiểm nhằm thu hút người xem như trường hợp dưới đây.

vlogger

Sun và vòng quay ẩm thực đã khiến anh mất mạng. (Ảnh: Xinan Evening News)

Theo Xinan Evening News, một nam vlogger (hoặc streamer) người Trung Quốc, độ tuổi 35, đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong ở căn hộ tại Hợp Phì, An Huy vào ngày 20/7 vừa qua. Người này có tên Sun và sở hữu một tài khoản với hơn 15,000 người theo dõi trên DouYu, nền tảng livestream lớn nhất nhì Trung Quốc.

Vì muốn tăng thêm tương tác, anh Sun đã tạo một vòng quay ẩm thực với các lựa chọn như rết, thằn lằn, sâu bột, dấm, trứng, bia và rượu baijiu. Khi quay được vào ô nào, thì anh ta sẽ ăn hoặc uống muốn đó trước sự theo dõi của người xem. Trước khi qua đời 2 ngày, Sun đã tự quay clip uống rượu và ăn rết, thằn lằn và sâu bột. Lần phát trực tiếp cuối cùng của nạn nhân, theo điều tra là vào hồi 19 giờ 53 phút thứ 5 ngày 18/7.

vlogger

Một cảnh ăn thằn lằn sống được chụp lại từ buổi livestream của Sun. (Ảnh: Xinan Evening News)

Cảnh sát tìm thấy nạn nhân tử vong trong tình trạng vẫn đang phát livestream, xung quanh là các món ăn người này sử dụng trong các buổi phát trực tiếp trước khi qua đời. Sau khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra, các video của Sun trên DouYu đã bị xóa sổ, đồng thời các nhà chức trách đã bắt tay vào điều tra về cái chết của Sun.

Được biết, Sun không phải là trường hợp đầu tiên phải bỏ mạng vì muốn thu hút người xem. Tháng 11/2017, một ngôi sao mạng Internet tên Wu Yongning được biết đến là Rooftopper (tên gọi của những người thách thức tử thần trên các toà nhà chọc trời) đầu tiên của Trung Quốc đã ngã chết từ tầng 62 của một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa trong khi đang quay phim.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất