Công Nghệ

Bà Tân Vlog: Từ người nông dân chân chất đến YouTuber ồn ào

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với nội dung giản dị, chất phác, mang hơi thở của Việt Nam, Bà Tân đã tạo nên một trào lưu mới và được đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên, sau thành công nhất định, Bà Tân đã vướng phải loạt lùm xùm không đáng có và đang tìm hướng đi mới để thu hút người xem.

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những người sử dụng YouTube tại Việt Nam. Đáng chú ý, sự xuất hiện của những “YouTuber lớn tuổi” với nội dung giản dị, chất phác, mang hơi thở của Việt Nam đã tạo thành một cơn gió mới và được đón nhận nhiệt tình, trong đó có Bà Tân Vlog.

Bà Tân Vlog - người dẫn đầu trong trào lưu nhà nông làm YouTube tại Việt Nam

Bà Tân Vlog tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tân (58 tuổi), hiện ở thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Bà Tân có hai người con trai, chồng bà đã mất vì bệnh hiểm nghèo. Trên tài khoản mạng xã hội Facebook và YouTube của mình, bà Tân giới thiệu bà nặng 32 kg và cao 1m1.

Bà Tân Vlog

Nhờ sự chân chất, mộc mạc, đặc biệt là lối nói chuyện duyên dáng, mà bà đã trở thành “người bà quốc dân” trong lòng người xem.

Trong suốt các vlog, Bà Tân chỉ nấu những món ăn “đơn giản” thôi, nhưng nhờ sự chân chất, mộc mạc, đặc biệt là lối nói chuyện duyên dáng, mà bà đã trở thành “người bà quốc dân” trong lòng các cháu với câu chào quen thuộc: “Xin chào các cháu”, “chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog”, “cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng” hay “các cháu thấy bà có ngầu không?”.

Từ một người nông dân giản dị, bà Tân Vlog bất ngờ trở thành “gương mặt vàng trong làng YouTube” nhờ thực hiện clip nấu những món ăn “siêu to khổng lồ”.

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog đã xuất sắc lọt top 3 kênh đạt nút vàng nhanh nhất trên thế giới, qua đó xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam.

Với lượng người theo dõi lên hơn 3 triệu chỉ trong vòng 3 tháng bật kênh, bà Tân Vlog đã xuất sắc lọt top 3 kênh đạt nút vàng nhanh nhất trên thế giới, qua đó xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam.

Theo Social Blade - trang số liệu thống kê mạng xã hội uy tín hàng đầu thế giới, Bà Tân Vlog cũng lọt vào top 3 kênh YouTube có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24 giờ.

Từ vlogger quốc dân đến YouTuber ồn ào, gây tranh cãi

Cũng như tất cả các hiện tượng mạng, sau một thời gian được chú ý, cái tên Bà Tân Vlog cũng bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, các vlog được đăng tải trên kênh của bà Tân vẫn nhận được nhiều sự yêu mến từ người xem.

Thế nhưng, trong đoạn clip làm bánh bông lan trứng muối khổng lồ được đăng tải trên kênh Bà Tân Vlog vào ngày 9/9, vlogger quốc dân này đã gây tranh cãi dữ dội vì cho rằng bà cố lừa dối khán giả, câu view kiếm tiền quảng cáo.

Bà Tân Vlog

Chiếc bánh bông lan siêu to bị nghi dàn dựng của Bà Tân Vlog.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng với quá trình thực hiện cùng thành phần nguyên liệu sai hoàn toàn so với công thức thì chiếc bánh thành phẩm không phải của bà Tân. Sự thiếu vắng của công đoạn nướng bánh lại khiến khán giả càng nghi vấn hơn.

Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều, không lâu sau Hưng Vlog - con trai của bà Tân đã lên tiếng khẳng định: “Chiếc bánh trong clip là do mẹ tôi làm chứ không phải ai khác.”

Sau vlog làm bánh bông lan trứng muối “siêu to khổng lồ” gây tranh cãi, Bà Tân lại tiếp tục bị tố “quảng cáo quá lố”, “thiếu tự nhiên”,… trong vlog làm món “đuôi bò hầm sữa” - với việc sử dụng sữa trái cây, “nấu cháo yến” bằng cháo gõi kết hợp với trứng vịt lộn,…

Bà Tân Vlog

Chi tiết bị cho là quảng cáo quá lố trong vlog làm món “đuôi bò hầm sữa” của Bà Tân.

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hỉnh ảnh của bà Tân, thậm chí có những bình luận đòi tẩy chay kênh YouTube “Bà Tân Vlog”.

Theo thống kê của chuyên trang SocialBlade, kênh Bà Tân Vlog đón nhận đợt giảm lượt xem kỉ lục tới 30,6% trong ba mươi ngày gần nhất. Một chỉ cố quan trọng khác cho kênh của Bà Tân là lượng người theo dõi hàng tháng cũng đi xuống từ thời điểm tháng 6 cho tới nay.

Hướng đi mới mẻ sau những lùm xùm không đáng có

Sau những tranh cãi không đáng có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh “thật thà chất phác”, Bà Tân và e-kip đã bắt đầu có động thái thay đổi và chuyển hướng nội dung video, cụ thể là làm những món ăn bình thường và thử thách ăn uống, thay thế cho concept ’siêu to khổng lồ’ đã khiến không ít người xem ngán ngẩm.

Gần đây nhất là trong vlog “Thịt Nấu Chuối Đậu Đậm Đà Hương Vị Đồng Quê | Ẩm Thực Bà Tân”, Bà Tân Vlog cuối cùng cũng đã thay đổi phong cách quay video theo hướng điềm đạm hơn, thay cho phong cách trò chuyện vui tươi.

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog đã thay đổi phong cách quay video theo hướng điềm đạm hơn trong vlog mới.

Bà Tân Vlog

Vlog mới của bà cũng có phần nghệ thuật hơn, rất thích hợp để người xem giải toả căng thẳng.

Cách làm món ăn của bà trong vlog “Thịt Nấu Chuối Đậu” cũng khác hoàn toàn khác với các vlog làm món ăn “siêu to khổng lồ” quen thuộc. Nếu như trước đây, các nguyên liệu để bà thực hiện món ăn được bày biện đầy đủ ở mỗi đầu video thì với vlog này, bà Tân lại tự đi thu hoạch sắn ở ruộng, làm sạch sẽ và sau đó lột vỏ rồi mới đem giã ra để làm bánh.

Ngoài ra, nhờ sử dụng bộ lọc màu và chèn thêm các đoạn nhạc vui tươi, vlog mới của bà cũng có phần nghệ thuật hơn, rất thích hợp để người xem giải toả căng thẳng.

Sau khi xem xong đoạn vlog mới, đa số fan của bà cảm thấy thích thú và dành không ít lời khen ngợi cho bà Tân. Đa số ý kiến cho rằng, phong cách làm vlog dân dã, thôn quê này mới thích hợp với người thật thà, chân chất như bà Tân.

Hiện vẫn chưa thể biết rằng liệu hướng đi mới này của Bà Tân Vlog có thành công và hấp dẫn người xem như các món ’siêu to khổng lồ’ như trước hay không. Tuy nhiên, dựa trên thông số lượt xem các vlog gần đây, có thể thấy người hâm mộ vẫn tiếp tục dành tình cảm cho bà sau những ồn ào không đáng có. Chúng ta hãy cùng chờ xem những gì bà Tân và ekip sẽ thực hiện trong thời gian tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất