Công Nghệ

Bà Tân Vlog gây tranh cãi khi được mang bánh trung thu 'siêu to khổng lồ' lên máy bay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc bà Tân Vlog được mang cả chiếc bánh "siêu to khổng lồ" lên máy bay có phải là quá dễ dãi hay không?

Theo thông tin được đăng tải trên fanpage của chính thức của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, trên chuyến bay mang số hiệu BL755 từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh (11/09), Jetstar đã dành sự bất ngờ đặc biệt cho hành khách của mình với chiếc bánh trung thu “siêu to khổng lồ” được làm bởi bà Tân vlog, hiện tượng mạng rất nổi tiếng suốt thời gian qua.

Theo chia sẻ của hãng hàng không Jetstar, chiếc bánh trung thu nhân thập cẩm có kích thước to gần 1m2, nặng 60 kg và được bà Tân làm trước ở nhà. Sau đó, hãng hàng không Jetstar chịu trách nhiệm hỗ trợ mang lên máy bay để chiêu đãi hành khách khi máy bay khi đang ở độ cao 10.000m.

Bà Tân Vlog

Bà Tân xuất hiện trên chuyến bay của hãng Jetstar cùng chiếc bánh trung thu “siêu to khổng lồ”. (Ảnh: Jetstar)

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ý tán thưởng ý tưởng độc đáo của Jetstar dành cho hành khách của mình. Tuy nhiên, sự việc cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Đa số ý kiến cho rằng, do vận tải hành khách bằng đường hàng không là một loại hình đặc thù, các quy định về hành lý, suất ăn, nước uống được kiểm soát nghiêm ngặt, nên việc bà Tân Vlog được mang cả chiếc bánh “siêu to khổng lồ” lên máy bay có phải là quá dễ dãi hay không?

Bà Tân Vlog

Chiếc bánh trung thu “siêu to khổng lồ” của bà Tân vlog. (Ảnh: Jetstar)

“Bà Tân Vlog chỉ là một người nông dân, không phải là thợ làm bánh. Không biết quy trình làm chiếc bánh 'siêu to khổng lồ' này có hợp vệ sinh hay không? Liệu hành khách đi trên chuyến bay sẽ có cảm giác như thế nào? Không biết Jetstar Pacific có kiểm tra chất lượng cũng như an toàn thực phẩm những chiếc bánh này không?”, một người dùng mạng xã hội thắc mắc.

Theo Điều 14 Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13.10.2015 về an ninh hàng không quy định:

“Kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác đưa lên tàu bay.

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog mời hành khách dùng thử bánh trên máy bay. (Ảnh: Jetstar)

Bà Tân Vlog

Việc bà Tân Vlog mang được thức ăn lên máy bay dường như là việc chưa từng có tiền lệ. (Ảnh: Jetstar)

Doanh nghiệp cung cấp suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, nhiên liệu cho tàu bay, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên tàu bay tại cơ sở của doanh nghiệp.

Suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác chịu sự kiểm tra an ninh hàng không thích hợp khi vào khu vực hạn chế, đưa lên tàu bay; chịu sự giám sát an ninh hàng không liên tục của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất