Công Nghệ

Ngoài iPhone, Apple còn giới thiệu MacBook Pro siêu to vào tháng 9 tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

MacBook Pro 16 inch sẽ trở thành chiếc laptop có kích thước màn hình lớn nhất của Apple nếu được ra mắt vào tháng 9 tới.

Theo ông Jeff Lin, Phó Giám đốc cấp cao của công ty nghiên cứu IHS Markit, Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc MacBook Pro 16 inch mới vào tháng 9 tới đây.

“Chúng tôi dự đoán Apple sẽ ra mắt một sản phẩm mới tại sự kiện ngày 19 tháng 9, nếu không xảy ra bất ngờ nào”, ông Jeff Lin cho biết trong một email.

MacBook Pro

MacBook Pro 16 inch sẽ trở thành chiếc laptop có kích thước màn hình lớn nhất của Apple nếu được ra mắt vào tháng 9 tới. (Ảnh: The Verge)

Ông Lin cho biết, Macbook Pro mới sẽ có màn hình 16 inch và sử dụng tấm nền LCD do LG Display cung cấp với độ phân giải 3,072 × 1,920 pixel, tương tự như báo cáo trước đó của IHS được Forbes công bố hôm thứ năm tuần vừa rồi. Để so sánh, MacBook Pro 15 inch hiện có độ phân giải 2,880 × 1,800 pixel.

Theo Forbes, gần đây có báo cáo cho rằng, Samsung và Apple đàm phán về việc cung cấp màn hình OLED cho MacBook Pro 16 inch, nhưng nếu báo cáo của IHS Markit là chính xác, máy tính xách tay sẽ có màn hình LCD chứ không phải OLED.

Hồi đầu năm 2019, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng nhận định rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc MacBook Pro 16 inch. Ngoài ra, Apple cũng sẽ nâng cấp MacBook Pro 13,3 inch và MacBook Air Retina với bộ vi xử lý mới vào tháng 9 này.

Apple có thể sẽ trang bị cho chiếc MacBook Pro 16 inch này một bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 9, rất có thể là Core i9-9980HK. Tuy nhiên vẫn chưa rõ chip đồ họa mà Apple sử dụng sẽ là loại nào. Phiên bản MacBook Pro 15 inch được nâng cấp hồi tháng 5 vẫn đang sử dụng chip đồ họa AMD Radeon Pro Vega 20 với 4GB bộ nhớ.

Ngoài ra, nhiều khả năng Apple có lẽ sẽ giới thiệu chiếc Macbook Air mới, hoặc chí ít là có thêm tùy chọn để nâng cấp phần cứng cho Macbook Pro 13 inch, phiên bản nhỏ gọn của 15 inch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất