Công Nghệ

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700 tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, AMD chính thức ra mắt nền tảng chơi game PC mới dựa trên dòng card đồ họa AMD Radeon RX 5700 và bộ xử lý máy bàn AMD Ryzen thế hệ thứ 3, bao gồm cả các dòng tích hợp GPU Radeon (APU).

AMD Radeon RX 5700 series được tối ưu khi chơi game ở độ phân giải cao. Được xây dựng trên kiến trúc AMD RDNA và tiến trình xử lý 7nm, các card đồ họa mới mang đến hình ảnh, hiệu năng tốt hơn và nhiều tính năng hỗ trợ cho các tựa game AAA và eSports mới.

Với tối đa 12 lõi và 24 luồng, vi xử lý PC AMD Ryzen thế hệ thứ 3 cung cấp bộ xử lý 7nm đầu tiên cho máy tính để bàn. Dựa trên kiến trúc Zen trước đó, kiến trúc Zen 2 mới tích hợp các cải tiến và tối ưu hiệu năng, ước tính khoảng 15%, giúp chơi game và tạo nội dung nhanh hơn.

AMD

Theo AMD, Ryzen 3 mang lại hiệu suất gaming đã hơn.

AMD

Ryzen thế hệ thứ 3 cũng được tối ưu trong việc dựng hình render, mã hóa, và chỉnh sửa màu sắc.

Ngoài ra, card đồ họa dòng AMD Radeon RX 5700 khai thác kiến trúc chơi game RDNA mới, hỗ trợ bộ nhớ GDDR6 tốc độ cao, PCIe 4.0 và cung cấp hiệu suất trên mỗi xung nhịp cao hơn 1,25 lần, và trên mỗi chỉ số công suất là cao hơn 1,5 lần so với kiến trúc Graphic Core Next (GCN) trước đây của AMD.

AMD Radeon RX 5700

Card đồ họa dòng AMD Radeon RX 5700 khai thác kiến trúc chơi game RDNA mới.

Các card đồ họa Radeon cung cấp các tính năng mới, giúp chơi game đã hơn ở độ phân giải 1440p, bao gồm: Radeon Image Sharpening (RIS) - Phục hồi độ nét cho hình ảnh; FidelityFX - FidelityFX - Bộ công cụ giúp nhà phát triển tạo hiệu ứng xử lý hậu kỳ; và Radeon Anti-Lag -Tối ưu hóa cho eSports, Radeon Anti-Lag cải thiện khả năng giao tranh.

AMD Ryzen 3

Ryzen thế hệ thứ 3 mang đến hiệu suất tối ưu, tiết kiệm năng lượng, cho phép hiệu suất trên mỗi watt tốt hơn 58% (dòng Ryzen 9) và 30% (dòng Ryzen 7).

AMD Ryzen 3

Bộ xử lý Ryzen thế hệ thứ 3 được mở khóa hoàn toàn hệ số nhân và điện áp.

AMD cũng công bố bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen 3000 Series tích hợp nhân đồ họa Radeon Graphics, có xung nhịp CPU và đồ họa cao hơn thế hệ trước đó. Vi xử lý mới sẽ có hiệu suất đồ họa tốt hơn, mang đến tốc độ khung hình phù hợp cho các game thủ ở độ phân giải 1080p, khả năng phát trực tuyến 4K HDR và hỗ trợ Radeon FreeSync.

AMD Radeon RX 5700

Việt Nam là thị trường bán dòng vi xử lý AMD Ryzen thế hệ thứ 3 và card màn hình Radeon RX 5700 sớm nhất tại châu Á.

Về mức giá, RX 5700 có mức giá 9,4 triệu đồng, RX 5700 XT có giá 10,7 triệu đồng. Ryzen thế hệ 3 có mức giá từ 5,39 triệu đồng cho bản Ryzen 5 3600 và từ 2,59 triệu đồng cho Ryzen 3 3200G (bản giá rẻ có tích hợp Radeon Graphics).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất