Công Nghệ

5 mẹo giúp tăng tốc độ Internet khi làm việc và học tập ở nhà mùa dịch Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là 5 mẹo giúp tăng tốc độ Internet được Cơ quan Quản lý Internet của Vương quốc Anh (Ofcom) gợi ý cho những ai học tập và làm việc ở nhà trong mùa dịch Covid-19.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng liên tục lên tiếng phàn nàn về chất lượng đường truyền Internet. Nhiều người cho biết, kết nối mạng thường xuyên bị rớt, gặp phải tình trạng tín hiệu chập chờn dù sử dụng Wi-Fi tốc độ cao và cả mạng di động. (Ảnh: OrangeCoworking)

Một trong những nguyên nhân khiến kết nối mạng Internet toàn cầu bỗng chậm lại một cách bất thường thời gian gần đây là do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: ScottishConstructionNow)

Theo đó, người dân nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới phải ở nhà vì lệnh phong toả hoặc hạn chế đi lại để tránh lây nhiễm bệnh. Hầu hết mọi người thường chọn cách xem phim, livestream, nghe nhạc trực tuyến,… trong khoảng thời gian này, từ đó dẫn đến việc kết nối Internet bị quá tải. (Ảnh: Gettyimages)

Trong trường hợp điều này làm ảnh hưởng đến công việc hay chuyện học tập của bạn tại nhà, hãy thử áp dụng một số mẹo tăng tốc độ Internet được Cơ quan Quản lý Internet của Vương quốc Anh (Ofcom) gợi ý sau đây. (Ảnh: EuropaMediaTrainings)

1. Tắt lò vi sóng: Ofcom cho biết lò vi sóng chính là thủ phạm làm giảm tín hiệu Wi-Fi. Trong thời điểm mà ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà khiến băng thông Internet bị nghẽn, bạn nên tắt lò vi sóng để đảm bảo đường truyền Internet nhanh nhất có thể. (Ảnh: Internet)

“Đừng dùng lò vi sóng khi bạn thực hiện cuộc gọi video, xem video HD hoặc làm một việc quan trọng qua mạng”, Ofcom cho biết. (Ảnh: Amazon)

2. Đặt bộ định tuyến Wi-Fi đúng vị trí: Việc đặt router Wi-Fi gần các thiết bị có khả năng gây nhiễu sóng như điện thoại, dàn âm thanh, loa máy tính, máy chiếu, TV,… sẽ khiến đường truyền Internet ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. (Ảnh: Systweak)

Người dùng nên đặt ở nơi cao, không bị hạn chế bởi góc tường hoặc các thiết bị điện tử khác, không đặt router dưới đất hoặc đặt nhiều thiết bị cùng lúc. (Ảnh: Internet)

3. Tắt kết nối Wi-Fi trên những thiết bị không dùng đến: Ofcom cho biết: “Càng nhiều thiết bị được kết nối với Wi-Fi, tốc độ Internet sẽ càng thấp.” (Ảnh: Stock)

“Các thiết bị như máy tính bảng và điện thoại thông minh thường hoạt động ở chế độ nền, vì vậy hãy tắt Wi-Fi trên những thiết bị này khi bạn không sử dụng chúng”, Ofcom cho biết thêm. Điều này vừa giúp tăng tốc Internet khi làm việc và học tập ở nhà, vừa lại tiết kiệm pin đáng kể cho thiết bị di động của bạn. (Ảnh: DELMAINE DONSON | GETTY IMAGES)

4. Dùng điện thoại bàn hoặc điện thoại “cục gạch” để thực hiện cuộc gọi: Nghe có vẻ khó tin nhưng việc dùng điện thoại bàn hoặc điện thoại “cục gạch” có thể giúp cải thiện đường truyền Internet. (Ảnh: AT&T Archives and History Center)

Theo Ofcom, trong thời gian cao điểm bạn không nên gọi video call mà hãy sử dụng điện thoại bàn hoặc điện thoại “cục gạch” - loại không chiếm sóng Wi-Fi, để thực hiện cuộc gọi. Điều này sẽ không làm giảm kết nối Internet trên các thiết bị khác. (Ảnh: Medium)

5. Sử dụng mạng có dây thay cho không dây: Trong trường hợp bạn đang cần kết nối Internet ổn định để hoàn thành một việc quan trọng, phương án tối ưu nhất là sử dụng cáp dây Ethernet thay cho Wi-Fi. Ngoài ra nên tránh sử dụng các thiết bị kích sóng Wi-Fi vì có thể gây xung đột và nhiễu sóng. (Ảnh: BestReviews)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất