Công Nghệ

Instagram vừa ra mắt một ứng dụng video mới tinh và siêu hấp dẫn, bạn đã tải về chưa?

Theo Business Insider
Chia sẻ

IGTV sau khi ra mắt được coi là một "động thái" đối đầu cỉa Instagram với những ông lớn đi trước ở mảng nội dung video như YouTube hay Snapchat.

Instagram mới đây đã chính thức giới thiệu một ứng dụng mới mang tên gọi IGTV cho phép người dùng đăng tải những đoạn video thời lượng dài lên Instagram. Cụ thể, ứng dụng này mang đến cho người dùng khả năng đăng các đoạn video ở định dạng chiều dọc độ phân giải lên tới 4K cùng thời lượng vượt qua giới hạn 60 giây như ở thời điểm hiện tại.

“Chúng tôi đã đạt được những bước tiến dài chỉ trong 8 năm qua và nhờ cộng đồng tuyệt vời này chúng tôi có thể ra mắt IGTV,” CEO Instagram Kevin Systrom chia sẻ trên sân khấu sự kiện ra mắt ở San Francisco. Với động thái ra mắt IGTV, Instagram sẽ trực tiếp cạnh trnh với các ông lớn như YouTube hay tính năng Discover của Snapchat. Dù vậy Busines Insider cũng nhận định đây là một màn đánh cược bởi video theo định dạng dọc thường chỉ phổ biến với các đoạn video ngắn như Instagram Storíe. Với các nội dung có thời lượng dài hơn, phản ứng của thị trường vẫn là một ẩn số.

“Nó là ứng dụng dành cho di động, nó đơn giản và chất lượng,” Systron chia sẻ. “Đó là IGTV.”

Bên cạnh ứng dụng IGTV độc lập, IGTV cũng sẽ hiện hiện trong ứng dụng Instagram dưới dạng một tab nội dung riêng. Instagram cho biết ở giai đoạn đầu IGTV sẽ áp dụng giới hạn thời lượng 10 phút cho hầu hết người dùng và thời lượng 1 giờ cho một số tài khoản đặc biệt. Tuy nhiên những giới hạn này chỉ mang tính chất tạm thời và dự kiện Instagram sẽ gỡ bỏ chúng trong tương lai.

Trong sự kiện hỏi đáp sau sự kiện, Systrom nói sẽ không có quảng cáo được hiển thị kèm video ở thời điểm hiện tại. “Lúc này chúng tôi tập chung vào phát triển tương tác và sẽ không có quảng cáo trên IGTV,” Systrom chia sẻ. “Nhưng đó là điểm hợp lý mà chúng ta đạt đến. Phải có cách để giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm sống chứ.”

Bạn có thể tảo về IGTV cho iOS tại đây và Android tại đây.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất