Công Nghệ

Instagram vừa có tính năng chụp ảnh xoá phông, đẹp chả kém gì máy ảnh xịn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dự kiến, đây sẽ tính năng "hót hòn họt" trong thời gian sắp tới.

Chụp ảnh xóa phông là tính năng được rất nhiều người dùng smartphone yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, để chụp ảnh với tính năng này, điện thoại của bạn bắt buộc phải hỗ trợ hệ thống camera kép. Nhằm giúp người dùng của mình vẫn có thể trải nghiệm tính năng Portrait mà không cần smartphone phải có camera kép, Instagram mới đây vừa tung ra tính năng “Focus”cho phép người dùng chụp xóa phông bằng camera của ứng dụng.

Theo như đánh giá từ TechCrunch, tính năng Focus của Instagram cho ảnh xóa phông có chất lượng khá tốt, có thể nói là gần như tương tự với những smartphone có camera kép. Những ứng dụng xóa phông lởm như Magic Portrait Mode, FabFocus, LabX,… đều không có cửa với tính năng mới này của Instagram.

So sánh ảnh chụp xóa phông trên camera của iPhone X và Focus trên ứng dụng Instagram.

Để sử dụng tính năng này, việc đầu tiên bạn cần làm là cập nhật ngay phiên bản mới nhất của Instagram. Sau đó, bạn hãy vào phần chụp ảnh Stories, lướt qua hàng loạt chế độ chụp là bạn sẽ thấy ngay Focus. Đặc biệt, ứng dụng không chỉ hỗ trợ chụp ảnh xóa phông bằng camera sau, bạn cũng có thể chụp ảnh selfie với chế độ xóa phông nếu muốn.

Thậm chí, Focus cũng phát huy tác dụng khi muốn thực hiện quay video sống ảo. Tuy nhiên, Focus vẫn có điểm hạn chế, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này nếu chụp một nhóm quá đông .

Người dùng đã có thể gắn thẻ bạn bè bằng các sticker ngộ nghĩnh.

Bên cạnh đó, Instagram cũng giới thiệu các sticker Mentions, đây là một dạng sticker giúp gắn thẻ bạn bè dễ dàng kèm một biểu tượng cảm xúc nhỏ đi kèm. Sử dụng Sticker Mentions này cũng giống như việc bạn thêm biểu tượng cảm xúc vào ảnh hoặc video. Mọi người có thể chạm vào sticker để xem profile, và sticker này cũng sẽ chuyển thông báo đến người bị tag.

Theo như Instagram, “Focus” hoạt động từ thế hệ iPhone SE trở lên, bao gồm iPhone SE, 6s/6s+, 7/7+, 8/8+ và X. Đối với smartphone Android, Instagram cũng sẽ hỗ trợ tính năng này nhưng chưa thông báo danh sách cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất