Sau 3 tháng kể từ khi Instagram thông báo về việc xem xét chính sách xét duyệt và đề xuất nội dung thì vào ngày 9/9 vừa rồi, công ty đã đăng tải một thông báo đầy đủ về các thay đổi trong nền tảng của mình.
Việc có được “tick xanh” của Instagram bây giờ đã trở nên công bằng và minh bạch hơn. Theo lời của Adam Mosseri, CEO của Instagram, một tài khoản sẽ cần phải đạt được một số tiêu chí nhất định trước khi có thể nhận được dấu “tick xanh.”
Ông cũng đề cập rằng mức độ phổ biến là một trong những tiêu chí ấy và sẽ được thống kê dựa trên số lượng tin tức về tài khoản.
“Chúng tôi cũng đang bổ sung thêm những nguồn tin khác nhau, bao gồm những tờ báo viết về người da màu, cộng đồng LGBTQ, và người Mỹ Latin, để quá trình thống kê có thể diễn ra công bằng hơn.” - Adam Mosseri thông báo về sự thay đổi trong quá trình xác minh “tick xanh.”
Thêm vào đó, công ty sẽ không còn đưa số lượng người theo dõi vào danh sách những tiêu chí để xác minh như trước.
Không chỉ vậy, thông báo cũng đề cập việc Instagram thành lập một đội ngũ với tên gọi Equity Team, có nhiệm vụ “xem xét và thông báo các vấn đề về phân biệt sắc tộc trong quá trình phát triển sản phẩm và trải nghiệm của người dùng."
Đội ngũ này sẽ hợp tác với đội lập trình AI để đảm bảo rằng, các thuật toán sẽ hoạt động ổn định và đưa ra các tính năng mới để phục vụ những cộng đồng khác nhau, hạn chế trường hợp thiên vị một nhóm nhất định. Để có thể hoạt động hiệu quả, Instagram cũng đang tìm kiếm một vị trí Giám đốc Phát triển Đa dạng.
Về vấn đề quấy rối cũng như các phát ngôn công kích cá nhân, Instagram đã và đang cố gắng hết sức để hạn chế việc này. Họ đã bổ sung chính sách để bảo vệ người dùng khỏi nạn phân biệt chủng tộc.
Ngoài ra, Instagram cũng đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ những “nhân vật công chúng không tự nguyện” khỏi sự quấy rối trên mạng. Thêm vào đó, bất kỳ tài khoản nào có dấu hiệu đe dọa đều sẽ bị xoá xổ ngay lập tức. Instagram cho biết, hiện mạng xã hội này đã cấm 23 nhóm thù ghét.
Có thể thấy, Instagram đang tiến hành thay đổi để có thể tạo ra một nền tảng công bằng và phù hợp với tất cả mọi người, đồng thời đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.