Công Nghệ

Instagram sắp sửa có thêm tính năng hấp dẫn mới bị tố là sao chép TikTok

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sự hấp dẫn của TikTok và nội dung video ngắn đã khiến ngay cả ông lớn Facebook cũng không thể ngồi yên.

Instagram có vẻ như đang tìm cách sao chép nhiều tính năng của TikTok bằng một tính năng biên tập, chỉnh sửa video được tích hợp cho phép người dùng thêm nhiều hiệu ứng thực tế mô phỏng cũng như nhạc nền vào clip. Người dùng cũng có thể điều chỉnh tốc độ và thậm chí “remix” video của người khác - một tính năng khá giống tính năng “duet” của TikTok. Theo The Verge, tính năng của Instagram sẽ có tên “Scenes”.

Ảnh chụp màn hình tính năng mới mang tên Scenes trong Instagram. Wong nói trước đó nó có tên là Clips.

Thông tin về tính năng mới đến từ kĩ sư Jane Manchun Wong, người nổi tiếng thường xuyên phát hiện ra các tính năng mới của Facebook trước khi nó được công bố chính thức. Hiện chưa rõ Instagram có thực sự sẽ cho ra mắt Scenes không hay nó chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm.

Facebook dường như đang khá nóng mặt với sự thành công của TikTok. Trước đó, ông lớn mạng xã hội này từng thử nghiệm một ứng dụng độc lập trong thời gian ngắn với nhiều tính năng tương tự TikTok mang tên gọi Lasso. Instagram mới đây cũng ra mắt một tính năng video mang tên gọi Reels khá giống TikTok song hiện tại mới chỉ khả dụng với người dùng ở Brazil.

Theo một nguồn tin nội bộ, Mark Zuckerberg nói rằng TikTok đã “kết hợp video nhắn, hấp dẫn kèm theo khả năng xem video bất tận, giống như tab Explorer có trên Instagram”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất