Cơ quan tiêu dùng Indonesia mới đây bày tỏ sự phản đối của mình trong trường hợp hai ông lớn gọi xe Đông Nam Á là Go-Jek và Grab thực hiện sáp nhập. Cụ thể, ông Tulus Abadi, Chủ tịch quản lý của Tổ chức Tiêu dùng Indonesia YLKI nói với trang thông tin địa phương Bisnis rằng việc sáp nhập sẽ tạo đà cho pháp nhân mới tận dụng thế độc quyền cho dịch vụ gọi xe ở nước ngoái.
“Nguy cơ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng là rất lớn vì người dùng không có nhiều cơ hội để lựa chọn. Sẽ chỉ có một mức giá và không hề có sự cạnh tranh nào cả,” ông nói thêm. Ông Abadi đồng thời kêu gọi Uỷ ban Giám sát Cạnh tranh Kinh doanh KPPU can thiệp vào các đàm phán của Go-Jek và Grab để bảo vệ quyền lợi của người dùng đại trà.
Hồi tháng 2, The Information nói rằng Grab và Go-Jek có thể đang đàm phán sáp nhập. Grab nói với các nhà đầu tư của mình rằng hãng này mong muốn có ít nhất 50% cổ phần sai khi sáp nhập. Dù vậy, một người phát ngôn của Go-Jek sau đó phủ nhận thông tin nói trên với Tech In Asia, trong khi đó Grab từ chối bình luận về vấn đề.
Đầu tuần này, Financial Times nói rằng nhiều cổ đông lớn đã thúc giục SoftBank hỗ trợ để xúc tiến thương vụ sáp nhập giữa Grab và Go-Jek sau hai năm thảo luận giữa hai công ty. SoftBank hiện là một trong những nhà đầu tư lớn của Grab.
Grab hiện tại đang có một số nhà đầu tư đáng chú ý bao gồm SoftBank, Vertex Ventures, Mitsubishi UFJ Financial Group, và Booking Holdings. Trong khi đó, các nhà đầu tư vào Go-Jek cũng có thể kể đến Google, Tencent, vàTemasek.