Công Nghệ

IFA 2017: Sony và LG hứa hẹn sẽ không còn đóng vai phụ mờ nhạt trong cuộc đời huy hoàng của Samsung và Apple

Mai Hoàng Thông
Chia sẻ

IFA 2017, một trong những sự kiện công nghệ lớn hàng đầu thế giới vừa diễn ra ở thủ đô Berlin, Đức từ ngày đến ngày tháng 9. Không chỉ đơn thuần là một triễn lãm công nghệ, IFA 2017 còn là cơ hội để các hãng sản xuất di động ra mắt ‘gà chiến’ mới của mình.

Trong khuôn khổ IFA 2017, hai ‘ông lớn’ trong làng di động là Sony và LG đã không ngần ngại đưa ‘mãnh thú’ lên chiến trường di động nhằm tham gia cuộc chiến di động cuối năm cùng các hãng khác. Ngoài ra, với IFA lần này, Sony và LG cũng ngầm gửi ‘tối hậu thư’ đến 2 cực của làng di động là Apple và Samsung rằng sắp tới thị trường di động sẽ tồn tại nhiều hơn hai cực.

Sony: XA1 Plus, XZ1 Compact, XZ1 cùng hang loạt ‘đồ chơi’ hấp dẫn

Sony đem loạt 'dế' mới trình làng IFA

Các món chính mà lần này Sony mang đến IFA chính là 3 mẫu di động ấn tượng, một XA1 Plus tầm trung với màn hình lớn, một XZ1 Compact nhỏ nhưng có võ và cuối cùng là một flagship XZ1 đẳng cấp nhằm cạnh tranh với các smartphone đầu bảng khác.

Sony XA1 Plus với nhiều cải tiến đáng giá

XA1 Plus như một ‘kẻ khổng lồ hiền hòa’ với cấu hình chip MediaTek Helio P20 không quá mạnh nhưng cũng đủ sức phục vụ tốt những tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, mạng xã hội và những game ‘nhẹ’ còn game ‘nặng’ thì mức đồ họa trung bình sẽ thích hợp hơn.

Thiết kế XA1 Plus chẳng khác nào những smartphone cao cấp của Sony

Thứ làm cho XA1 Plus nổi bật chính là quả RAM hẳn 4 GB cho các tác vụ đa nhiệm mượt miễn bàn, màn hình 5.5 inch Full HD cho trải nghiệm phê miễn chê. Bộ nhớ trong 32 GB cùng viên pin cho không gian lưu trữ và thời lượng sử dụng miễn đòi hỏi. Dự kiến khi cập bến thị trường Việt Nam, các đối thủ tầm trung sẽ khá ‘mệt mỏi’ với ‘gã khổng lồ’ XA1 Plus.

XZ1 Compact: Các 'anh chị' hãy coi chừng 'em'

Bên cạnh ‘gã khổng lồ hiền lành’ không thể thiếu ‘cậu bé tí hon’ mạnh mẽ XZ1 Compact vốn được ra mắt cùng thời điểm. Với vẻ ngoài nhỏ bé chỉ với màn hình 4.6 inch HD nhưng sức mạnh cấu hình chip Snapdragon 835 cùng 4 GB RAM thuộc hàng mạnh nhất hiện tại, nếu nói XZ1 Compact là smartphone vừa nhỏ vừa mạnh nhất thì cũng chả có gì sai.

Mang vẻ ngoài nhỏ nhắn nhằm phục vụ những khách hàng thích 'hàng nhỏ' nhưng XZ1 Compact thật sự là con mãnh thú về sức mạnh hiệu năng

Hiện nay, các smartphone luôn được thiết kế với kích thước màn hình lớn nhằm đáp ứng thị hiếu đa số người dùng tuy nhiên một số bộ phận người tiêu dùng lại có cảm tình và chỉ thích sử dụng những chiếc ‘dế thông minh’ nhỏ gọn, tiện lợi thì XZ1 Compact quả là sự lựa chọn số 1.

Sony XZ1 được đúc từ một khối nhôm nguyên khối đồng nhất

Trùm cuối XZ1 mà Sony giới thiệu lần này đích thị là ‘con át chủ bài’ khiến các hãng khác phải dè chừng. Ngoài thiết kế sang trọng được đúc từ khối nhôm hợp nhất, cấu hình chip Snapdragon 835, 4GB RAM, 64 GB ROM cùng hàng loạt các trang bị bậc nhất như camera 19 MP siêu đỉnh, màn hình 5.12 inch full HD cùng hàng loạt công nghệ màn hình nổi tiếng của Sony, XZ1 còn được tích hợp khả năng quay phim super slow motion và chụp hình 3D.

Hoàn toàn có dư sức để chinh chiến với những smartphone đầu bảng khác nhưng giá mềm lại giúp công lực của XZ1 tăng lên gấp bội

Là thiết bị cao cấp bậc nhất nhưng XZ1 dự kiến được bán với giá chỉ khoảng trên dưới 16 triệu đồng thay vì ngàn đô như các hãng khác.

LG V30: Đâu phải chỉ mình Samsung với làm được smartphone chuẩn tương lai

LG V30: Cuộc chiến smartphone màn hình tràn viền không phải của riêng Samsung nữa rồi

LG cũng không kém cạnh khi cử ‘đấu sĩ mới’ V30 chinh chiến tại IFA 2017 lần này. Về ngoại hình, lần này LG V30 có bước lột xác ngoạn mục, đánh dấu sự thay đổi quan trọng cho dòng máy V của LG.

Sức mạnh V30 không phải dạng vừa đâu

Cấu hình hàng đầu của V30 như chip Snapdragon 835, 4 GB RAM, bộ nhớ trong tùy chọn 64GB hoặc 128GB chắc cũng chả có gì là ngạc nhiên với một tân ‘chiến binh’ đầu bảng của LG. Nhưng những thay đổi cách mạng mà V30 dành cho LG mới là thứ đáng để nói.

Từ trái sang phải: LG G6, LG V30 và Samsung Galaxy S8+

Màn hình 6 inch của V30 chuyển từ công nghệ IPS LCD sang công nghệ OLED với tỉ lệ 18:9 cùng 4 viền mỏng tối đa hết sức có thể tạo cho người dùng một trải nghiệm rất ‘tương lai’. Đó là còn chưa tính độ phân giải 2K nét từng điểm ảnh nhằm phục vụ thừa tốt cho trải nghiệm người dùng.

Với thiết kế mới, V30 được LG trang bị luôn cả khả năng chống bụi và nước 'thần thánh'

Camera kép của các dòng máy tiền nhiệm vẫn tiếp tục được hoàn thiện trên V30 kết hợp với thấu kính thủy tinh thay vì nhựa mang lại một khả năng chụp hình siêu pro. Có lẽ cuộc lột xác về thiết kế lần này chính là điểm làm cho V30 nổi bật hơn hẳn giữa đám đông. Màn hình phụ truyền thống của dòng V đã được loại bỏ, thiết kế bóc nắp lưng cũng bỏ từ đây thay vào đó là thiết kế sang trọng bằng khung kim loại chắc chắn và hai mặt kính sang trọng.

LG V30 vẫn chưa nhưng sẽ sớm sở hữu Android 8.0 Oreo mới nhất

Vạch lá tìm sâu mãi thì cũng chỉ kiếm được hệ điều hành Android 8.0 Oreo vẫn chưa được đưa lên V30 nhưng chuyện đó cũng không làm khó được V30 vì LG cũng sẽ sớm đưa phiên bản Android mới nhất lên ‘con cưng’ của mình sớm.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất