Theo báo cáo gần đây từ CIRP, khoảng 1/3 người mua iPhone mới tại Mỹ trong năm qua đã giữ thiết bị của họ ít nhất 3 năm.
Đáng chú ý, so với dữ liệu về người dùng Android trong năm 2024, xu hướng giữ điện thoại lâu hơn ở người dùng iPhone vẫn đang tiếp diễn rõ rệt.
Cụ thể, vào năm 2023, có khoảng 29% người dùng iPhone giữ điện thoại trong 3 năm hoặc lâu hơn, trong khi tỷ lệ này ở người dùng Android chỉ là 21%.
Sang năm 2024, khoảng cách này càng nới rộng hơn khi 32% người dùng iPhone vẫn giữ thiết bị trên 3 năm.
Theo Tech Advisor, những năm gần đây Apple đã tập trung vào việc cải thiện sản phẩm thay vì đưa ra những tính năng đột phá hàng năm. Điều đó đã vô tình tạo ra các mẫu iPhone có thể sử dụng tốt trong thời gian dài, từ đó làm giảm nhu cầu nâng cấp của người dùng.
Thêm vào đó, với các tùy chọn trả góp khi mua iPhone, người dùng có ít áp lực phải đổi điện thoại trước hạn hơn. Việc thanh toán được trải dài trong nhiều năm khiến họ có xu hướng chờ đợi lâu hơn trước khi nghĩ đến việc nâng cấp thiết bị.
Ngoài ra, Apple đã xây dựng thành công một cộng đồng khách hàng trung thành, tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa người dùng và sản phẩm của họ.
Ngược lại, với các mẫu Android do nhiều nhà sản xuất khác nhau cung cấp, người dùng có nhiều lựa chọn hơn về tính năng và thiết kế. Do đó, nhu cầu nâng cấp của người dùng Android cao hơn, vì các nhà sản xuất liên tục tung ra các tính năng và mẫu điện thoại mới.