iPhone 14 Pro Max được ra mắt vào tháng 9/2022. So với thế hệ trước, mẫu điện thoại này có nhiều nâng cấp. Máy sử dụng màn hình 6.7 inch độ phân giải Super Retina XDR kết hợp cùng công nghệ ProMotion tự động thay đổi tốc độ làm tươi màn hình từ 1 Hz - 120 Hz.
Đầu tháng 2, Apple đã có hai lần liên tiếp điều chỉnh giảm giá đối với dòng sản phẩm iPhone 14. Việc này đã khiến cho mẫu sản phẩm cao cấp nhất của nhà Apple là iPhone 14 Pro Max tiếp tục chạm đáy mới kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, iPhone 14 Pro Max đang được nhiều đại lý chào bán với mức giá 28,3 - 27,49 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, thấp hơn khoảng 7 triệu đồng so với giá niêm yết.
Theo ghi nhận tại Di Động Việt, iPhone 14 Pro Max 128GB chỉ còn 28,39 triệu đồng. Các phiên bản dung lượng 512GB và 1TB cũng chỉ còn lần lượt từ 37,99 triệu đồng và 41,99 triệu đồng. Mức giá này áp dụng cho tất cả các phiên bản màu sắc, bao gồm cả màu tím.
Tại hệ thống Minh Tuấn Mobile, iPhone 14 Pro Max chỉ còn từ 27,49 triệu đồng.
Một số chuỗi điện máy lớn có mức giảm giá thấp hơn so với thị trường. Tại Điện Máy Xanh, mẫu điện thoại cao cấp này đang có giá bán ở mức 29,49 triệu đồng cho bản 128GB. FPT Shop hiện bán giá 28,49 triệu đồng. Đây cũng đang là mức giá được Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim rao bán.
Cùng với đó, các mẫu sản phẩm iPhone 14 khác cũng giảm giá mạnh. iPhone 14 Pro 128GB có giá bán là 25,49 triệu đồng, giảm gần 1 triệu đồng so với đầu tháng 2 và đến 6,5 triệu đồng so với giá niêm yết.
Tại FPT Shop, iPhone 14 128GB chỉ còn 20,49 triệu đồng . Trong khi Điện Máy Xanh có giá là 22,99 triệu đồng, đây là mức giá áp dụng khi mua tại cửa hàng. Trường hợp mua online mức giá dao động từ 20,49 - 20,79 triệu đồng tùy thuộc vào màu sắc.
Lý giải về vấn đề này, một số đại lý cho biết, thời điểm sau Tết, hàng về với số lượng lớn do nhiều đơn đặt hàng từ trước Tết vẫn còn nợ. Trong khi đó, nhu cầu thực tế lại giảm nên các đại lý ôm hàng buộc giảm giá để giải phóng tồn kho.
Bên cạnh đó, nhằm tăng thêm sức hút với khách hàng và kích cầu mua sắm trong giai đoạn suy thoái kinh tế như hiện nay, hãng buộc phải giảm giá sản phẩm.