Công Nghệ

Hung thủ nổ súng tại trụ sở YouTube bất mãn do bị chặn kiếm tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước khi xảy ra vụ việc, hung thủ từng nhiều lần “buộc tội” YouTube đã "chơi xấu" khiến lượng trên kênh của cô bị sụt giảm đáng kể.

Mới đây, vụ xả sung khiến 4 người bị thương đã xảy ra ở trụ sở chính của Youtube tại San Bruno, California. Theo thông tin từ phía cảnh sát, hung thủ gây án là một nữ YouTuber 39 tuổi tên là Nasim Najafi Aghdam, sống tại San Diego. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Aghdam cảm thấy bất mãn với chính sách mới từ YouTube, khi gây sụt giảm đáng kể lượng view trên những video thuộc kênh của YouTuber này.

Theo NBC, trước khi xảy ra vụ việc, Aghdam từng nhiều lần đăng tải những video “buộc tội” YouTube đã “sử dụng thuật toán để lọc những video của mình khiến cho lượng người xem trên kênh bị sụt giảm đáng kể” trên trang cá nhân. Thậm chí Aghdam còn chia sẻ video có nội dung chỉ trích chính sách “độc tài” của YouTube, từ YouTuber nổi tiếng - Casey Neistat để minh chứng cho quan điểm của mình.

Hung thủ đã từng chia sẻ, “Chẳng có gì là cạnh tranh công bằng trên YouTube và cả những nền tảng chia sẻ video khác”. Bên cạnh đó, Aghdam cũng từng phàn nàn trên trang cá nhân của mình về số tiền ít ỏi mà YouTube chi trả cho những video có đến hàng trăm ngàn lượt xem của cô.

Aghdam từng nhiều lần “buộc tội” YouTube đã “sử dụng thuật toán để lọc những video của mình khiến cho lượng người xem trên kênh bị sụt giảm đáng kể”.

Theo ông Ismail Aghdam, bố của hung thủ cho hay, Aghdam có biểu hiện quá khích và vô cùng tức giận kể từ khi YouTube áp dụng chính sách mới trên những video của mình. Cô luôn miệng than thở rằng YouTube đã “chấm dứt mọi thứ” của cô. Đồng thời, Shahran Aghdam, em trai hung thủ cũng cho biết: “Chị ấy luôn đổ lỗi cho YouTube vì đã phá hỏng cuộc đời mình”.

Sau khi thông tin về Aghdam được chia sẻ tràn lan trên internet, hàng loạt các mạng xã hội gồm YouTube, Facebook và Instagram đã khóa tài khoản của tay súng này. Được biết, cô thường chia sẻ những bài đăng và video có nội dung hoàn toàn tích cực như chăm sóc sắc đẹp, giảm cân, ăn chay và phản đối việc bạo hành động vật.

Hung thủ đã từng tham gia vào nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ động vật.

Trong năm vừa qua, YouTube đã thực hiện việc thắt chặt chính sách của mình sau hàng loạt bê bối về video phản cảm. Bên cạnh việc thanh trừng những video độc hại, chính sách mới của YouTube cũng đồng thời gây khó khăn cho những kênh YouTube mới tạo, cũng như các kênh nhỏ lẻ trong việc kiếm tiền trên nền tảng này. Hành động này của YouTube cũng gặp phải rất nhiều chỉ trích từ những nhà sản xuất nội dung trên nền tảng, đặc biệt là những người kiếm tiền bằng quảng cáo.

Từ đầu năm 2018, để bật tính năng kiếm tiền (và đính kèm quảng cáo trên video), một kênh YouTube buộc phải có hơn 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng trước và có ít nhất 1.000 người theo dõi.

Được biết, sau khi xả súng khiến 4 người bị thương, trong đó có 1 người nguy kịch, hung thủ cũng đã tự sát tại hiện trường gây án. Về phía cảnh sát, mặc dù đã xác nhận được danh tính hung thủ cũng như động cơ gây án, tuy nhiên cảnh sát vẫn sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất