Công Nghệ

Huawei xác nhận thời điểm ‘bom tấn’ Huawei 30 bất chấp Google nói không được dùng Android

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thương chiến Mỹ - Trung đang khiến Huawei gặp nhiều bất lợi với những chiếc smartphone của mình.

Huawei Mobile mới đây xác nhận ngày 19 tháng 9 tới sẽ là thời điểm chiếc Huawei Mate 30 được chính thức trình làng trong một sự kiện tại Munich, Đức. Trong trailer của sự kiện, Huawei nói rằng mình sẽ “going full circle” (tạm dịch: “dùng vòng tròn trọn vẹn”, cũng có nghĩa là trở về vị trí ban đầu, nguyên gốc) với chiếc điện thoại của mình. AndroidAuthority nhận định “going full circle” có thể là cách Huawei muốn gợi ý về cụm camera bao gồm bốn ống kính hình tròn sẽ xuất hiện trên chiếc Huawei Mate 30.

Thông báo của Huawei về thời điểm Mate 30 ra mắt trên tài khoản Twitter chính thức.

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Huawei có thể bán ra chiếc Mate 30 với hệ điều hành Android hay không. Về phần mình, Huawei chắc chắn muốn làm điều này bởi hãng cũng thẳng thắn chia sẻ trước đó rằng mình chưa có ý định ra mắt điện thoại chạy HarmonyOS trong năm nay.

Một báo cáo mới đây dù vậy khẳng định những chiếc smartphone tiếp theo của Huawei sẽ không thể ra mắt với sự hỗ trợ về mặt hệ điều hành, ứng dụng cũng như dịch vụ từ Google. Reuters dẫn lời một người phát ngôn Google xác nhận rằng, dưới lệnh cấm của Mỹ, bất kì thiết bị mới ra mắt nào của Huawei cũng không thể được bán với hệ điều hành Android được cấp quyền đầy đủ.

Huawei Mate 30 sẽ là chiếc điện thoại lớn đầu tiên của Huawei ra mắt sau khi hãng này bị Mỹ đưa vào “danh sách đen” hồi tháng 5. Honor 20 Pro là một chiếc điện thoại cũng được Huawei ra mắt sau thời điểm này, tuy nhiên thực tế nó đã được Google xác nhận từ trước đó.

Vài năm trở lại đây, những chiếc điện thoại cao cấp của Huawei được đánh giá cao, nhất là ở khả năng chụp hình.

Một thoả thuận gia hạn lệnh cấm vấn do Mỹ đưa ra hồi đầu tháng này cho phép Huawei tiếp tục làm việc với các công ty Mỹ, thế nhưng các thiết bị mới nhưu Mate 30 lại không nằm trong diện này, theo 9to5Mac. Thông tin từ Bộ Thương mại Hoa Kì nói rằng đã có 130 công ty Mỹ đệ trình đăng kí được làm việc tiếp tục với Huawei, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chưa giấy phép nào được cấp trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung tiếp tục căng thẳng leo thang.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất