Công Nghệ

Huawei xác nhận 'bom tấn' smartphone mới sẽ không có Google

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Huawei Mate 30 và 30 Pro sẽ có thông số ấn tượng, đặc biệt là camera, song lại thiếu đi một điều quan trọng: Sự hiện diện của dịch vụ và hệ điều hành Google.

Huawei mới đây đã giới thiệu những chiếc điện thoại mới nhất của mình trong series Huawei Mate 30, song công ty này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bán máy tại thị trường Châu Âu. Huawei theo đó bị Mỹ đưa vào “danh sách đen” từ hồi tháng 5 năm nay trong đó cấm bất kì một công ty Mỹ nào được
“làm ăn” với nó. Tháng trước, Google xác nhận điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ không thể cho phép Huawei bán ra chiếc Mate 30 Pro với các ứng dụng và dịch vụ được cào sẵn, đồng thời cấm Huawei sử dụng nhiều thành phần quan trọng trong hệ sinh thái Android như Google Play Store.

Huawei giới thiệu về Huawei Mobile Services.

Huawei mới đây cũng đã chính thức xác nhận điều này trong lễ ra mắt sản phẩm của mình. Ông Richard Yu, người đứng đầu mảng sản phẩm tiêu dùng của Huawei, chia sẻ trên sân khấu sự kiện rằng Huawei đã không được cấp quyền sử dụng Google Mobile Services (GMS) trên điện thoại mới. “Chúng tôi không được dùng các tính năng lõi của Google Mobile Services nhưng chúng tôi sẽ sử dụng Huawei Mobile Services (HMS),” Yu nói ngắn gọn.

Điện thoại mới của Huawei rất ấn tượng, đặc biệt là camera, song không có Google.

Google Play Store là một thành phần quan trọng nằm trong giấy phép GMS của Google và đây là cách phần lớn những chiếc điện thoại Android nằm bên ngoài Trung Quốc có thể sử dụng được các ứng dụng. Huawei đang giải quyết vấn đề bằng cách xây dựng một kho ứng dụng của riêng mình và các dịch vụ liên quan. Hãng này theo đó đổ tới 1 tỉ USD để phục vụ quá trình phát triển, tăng trưởng người dùng và marketing cho hệ sinh thái Huawei Mobile Services của riêng mình. Ở thời điểm hiện tại, đã có 45.000 ứng dụng được tích hợp với Huawei Mobile Services.

Với Huawei, ra mắt Huawei Mate 30 chính là khoảnh khắc của sự thật.

Thực tế, Huawei dành chưa đến một phút để nói về việc bị cấm dùng Android trong sự kiện kéo dài gần hai gần. Rõ ràng, Huawei cần rất nhiều thời gian để giải thích với người dùng và các nhà lập trình rằng phiên bản Android của họ, được phát triển dựa trên một dự án mã nguồn mở (Android Open Source Project) là một phương án khả thi.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất