Công Nghệ

Huawei tự tin bán được nhiều chục triệu máy Mate 30 mà không cần tới Google

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Dù vậy, Huawei cũng thẳng thắn thừa nhận việc không được dùng Google sẽ ảnh hưởng mạnh đến doanh số máy bên ngoài Trung Quốc.

Huawei mới đây đã chính thức ra mắt dòng smartphone mới nhất của mình mang tên gọi Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro. Điều đáng nói nhất nằm ở việc những sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường mà không có hệ điều hành Android bản quyền từ Google dưới ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung.

Huawei Mate 30 Pro. (Ảnh: GSMArena)

Mới đây, CEO Huawei Richard Yu bất ngờ chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến sức mua điện thoại mới bên ngoài Trung Quốc. Song sức mua tại quốc gia tỉ dân sẽ tăng mạnh vì đây thực sự là chiếc điện thoại 5G cạnh tranh nhất trên thế giới.” Người đứng đầu Huawei cũng tin rằng chiếc điện thoại mà hãng này mới ra mắt có thể dễ dàng đạt được doanh số trên 20 triệu máy. Ở thời điểm hiện tại, hãng này cũng chưa công bố thời điểm những chiếc điện thoại mới được bán ra trên thị trường quốc tế.

Chiếc Huawei Mate 30 Pro có điểm nhấn nằm ở cụm 4 camera sau, bao gồm camera chính 40 MP, camera zoom 8 MP (hỗ trợ zoom quang học 3x) và camera góc siêu rộng 40 MP kèm theo cảm biến ToF. (Ảnh: GSMArena)

Không được sử dụng các dịch vụ và ứng dụng của Google song Huawei đang giải quyết vấn đề bằng cách xây dựng một kho ứng dụng của riêng mình và các dịch vụ liên quan. Hãng này theo đó đổ tới 1 tỉ USD để phục vụ quá trình phát triển, tăng trưởng người dùng và marketing cho hệ sinh thái Huawei Mobile Services của riêng mình. Ở thời điểm hiện tại, đã có 45.000 ứng dụng được tích hợp với Huawei Mobile Services.

Business Insider không đánh giá cao kho ứng dụng của Huawei. (Ảnh: BI)

Dù vậy, Huawei dường như còn khá nhiều việc phải làm. Cây viết Antonio Villas-Boas của Business Insider cho biết sau khi dùng thử kho ứng dụng AppGallery của Huawei, anh chỉ nhận thấy đúng ba cái tên nhận được nhiều sự quan tâm ở thời điểm hiện tại là TikTok, Amazon và Fornite. Trước đó, các chuyên gia công nghệ cũng nhận định việc xây dựng được hệ sinh thái phần mềm, ứng dụng phong phú là yếu tố sống còn đối với Huawei một khi lệnh cấm của Mỹ vẫn chưa được gỡ bỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất