Công Nghệ

Huawei tiếp tục nhấn mạnh sẽ không có Hongmeng OS cho smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những thông tin xuất hiện gần đây dường như trái ngược hẳn với nhiều khẳng định của hãng này trước đó.

Huawei mới đây lại tiếp tục “hạ thấp” vai trò của hệ điều hành Hongmeng trong vị trí một hệ điều hành thay thế Android trên điện thoại, theo The Verge. Truyền thông Trung Quốc thậm chí dẫn lời Phó Chủ tịch Cathrine Chen nói rằng Honemeng không được tạo ra cho smartphone và Huawei đang lên kế hoạch sẽ tiếp tục sử dụng Android.

Thông tin này được đưa ra sau khi Chủ tịch Huawei Liang Hua nói vào tuần trước rằng Huawei vẫn chưa quyết định Hongmeng OS có thể là một hệ điều hành smartphone trong tương lai. Liang nói thêm rằng hệ điều hành này thực tế là một giải pháp với độ trễ chậm dành cho các thiết bị Internet vạn vật. Chen trong khi đó cho biết Hongmeng OS “dành cho các mục đích công nghiệp.”

Những thông tin nói trên hoàn toàn trái ngược với nhiều thông điệp trước đó mà Huawei đưa ra trong đó khẳng định Huawei đang chuẩn bị cho một cuộc chuyển đổi. “Huawei đang trong quá trình ra mắt một phương án thay thế,” Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Andrew Williamson nói với Reuters hồi tháng 7. Người này tiết lộ thêm phương án thay thế có thể sẵn sàng “sau vài tháng” kể từ khi bị Android đưa vào danh sách đen.

“Đó không phải điều Huawei muốn. Chúng tôi hạnh phúc khi là một phần của hệ điều hành Android nhưng Hongmeng OS thì đang được thử nghiệm, chủ yếu ở Trung Quốc.” CEO mảng tiêu dùng Richard Yu hồi đầu năm nói thêm rằng Huawei chưa sẵn sàng cho các phương án thay thế.

Hiện chưa rõ tương lai của Huawei và Google trong bối cảnh Mỹ có động thái nới lỏng lệnh cấm với Huawei thời gian gần đây,

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất