Công Nghệ

Sau tất cả, thiết bị đầu tiên chạy HarmonyOS của Huawei đã ra mắt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Vài ngày sau khi công bố HarmonyOS, Huawei đã nhanh tay giới thiệu những sản phẩm phần cứng đầu tiên sử dụng nền tảng này.

Huawei mới đây đã giới thiệu thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành HarmonyOS: hai chiếc TV thông minh Honor Vision và Honor Vision Pro. Theo Gadgets360, những sản phẩm này sẽ lên kệ tại Trung Quốc trong tuần sau.

Được chính thức giới thiệu mới đây, HarmonyOS là nền tảng được Huawei tạo ra để giảm sự phụ thuộc vào Android của Google. Trước đó, vào hồi tháng 5, Huawei bị phía Mỹ đưa vào danh sách đen với ảnh hưởng nặng nề nhất nằm ở việc có thể hãng này sẽ không còn được tiếp cận với những bản cập nhật Android trong tương lai. Huawei nói HarmonyOS đã được hãng này phát triển trong hai năm qua.

(Ảnh: Huawei)

Về tầm nhìn, HarmonyOS được kì vọng sẽ vận hành trên tất cả các thiết bị thông minh từ thiết bị đeo cho tới PC và máy tính bảng. Dù vậy, hãng này nói thêm ở thời điểm hiện tại, nó sẽ chỉ tập trung vào các thiết bị “màn hình thông minh” như thế này.

Theo The Verge, những chiếc TV mới của Honor sử dụng chip tám nhân Huawei Honghu 818 với chức năng xử lý hình ảnh hiển thị. Chúng có màn hình 4K kích thước 55 inch và có thể đóng vai trò như một cổng thông tin nhà thông minh cho gia đình. Màn hình của bộ đôi TV này có thể hiển thị thông tin thời tiết và theo dõi lộ trình giao hàng và có thể được điều khiển thông qua điện thoại thông minh.

Khi lên kệ vào ngày 15 tháng 8 tới, Honor Vision có giá xấp xỉ 540 USD trong khi đó con số này của phiên bản Pro là xấp xỉ 680 USD. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản TV này nằm ở việc phiên bản Pro có camera và microphone tầm xa để hỗ trợ video call. Nó cũng có 6 loa 10W trong khi phiên bản Vision chỉ có 4.

Hiện chưa rõ kết hoạch ra mắt hai chiếc TV nói trên của Huawei trên thị trường quốc tế. Trước đó, hãng này nói HarmonyOS sẽ tập trung trước hết ở thị trường Trung Quốc trước khi được mở rộng.

Huawei không phải là cái tên mới duy nhất tham gia thị trường TV ở Trung Quốc trong năm nay. Năm ngoái, OnePlus cũng công bố đang sản xuất TV và mới đây đã đăng kí với một tổ chức Bluetooth về một sản phẩm TV. Dù vậy, khác với Honor, OnePlus sẽ dùng Android trên TV của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất